Luật sư tư vấn đất đai tại Đồng Nai 2023

Luật sư tư vấn đất đai tại Đồng Nai là nơi hội tụ các Luật Sư giỏi, Luật sư uy tín, có nhiều kinh nghiệm giải quyết các vụ việc thực tế, am hiểu về quy định pháp luật đất đai, xây dựng cũng như hiểu biết sâu hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực này.

Vì vậy Luật sư tư vấn đất đai tại Đồng Nai có thể tự tin tư vấn các phương án khả thi, tối ưu nhất cho doanh nghiệp, nhà đầu tư và người dân trên lĩnh vực này. Đặc biệt, Luật sư tư vấn đất đai tại Đồng Nai có thể giải quyết một cách hiệu quả nhất các trường hợp phức tạp, vướng mắc thủ tục pháp lý về nhà đất, xây dựng.

Với kinh nghiệm của mình, Luật sư tư vấn đất đai tại Đồng Nai luôn đồng hành cùng quý khách hàng để giải quyết mọi thủ tục pháp lý, tư vấn và đưa ra giải pháp tốt nhất, có lợi và phòng ngừa rủi ro cho khách hàng trước những vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động. Nếu trong quá trình thực hiện có vướng mắc thủ tục, vui lòng liên hệ Luật sư tư vấn đất đai tại Đồng Nai để được tư vấn chi tiết! Số điện thoại tư vấn của Luật sư tư vấn đất đai tại Đồng Nai0919.559.819. Trực tuyến 24/24 sẵn sàng hỗ trợ tư vấn đến khách hàng.

Vui lòng liên hệ Luật sư tư vấn đất đai tại Đồng Nai (0919.559.819) để được tư vấn chi tiết!

TỔNG HỢP ĐIỂM MỚI LUẬT KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN 2023

Sáng 28/11, Quốc hội chính thức thông qua Luật kinh doanh bất động sản 2023 có nhiều điểm mới so với Luật Kinh doanh bất động sản 2014. Trong đó, có những điểm mới nổi bật sau đây:

  1. Bổ sung nhiều nguyên tắc trong kinh doanh dịch vụ bất động sản, hoạt động của sàn giao dịch bất động sản

Luật Kinh doanh bất động sản 2023 bổ sung quy định nguyên tắc trong kinh doanh dịch vụ bất động sản; nguyên tắc tổ chức và hoạt động của sàn giao dịch bất động sản; các giao dịch bất động sản thông qua sàn giao dịch bất động sản; điều kiện đối với người quản lý, điều hành sàn giao dịch bất động sản.

  1. Bổ sung các điều kiện để được kinh doanh dịch vụ tư vấn bất động sản, kinh doanh dịch vụ quản lý bất động sản

Luật Kinh doanh bất động sản 2023 bổ sung điều kiện của tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ tư vấn bất động sản; điều kiện của tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ quản lý bất động sản; quyền và nghĩa vụ của các bên liên quan đến dịch vụ tư vấn bất động sản; phạm vi, nguyên tắc kinh doanh dịch vụ tư vấn, quản lý bất động sản.

  1. Sửa đổi, bổ sung quy định về kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản, thù lao của cá nhân môi giới bất động sản

Luật Kinh doanh bất động sản 2023 sửa đổi, bổ sung quy định về điều kiện của tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản; thù lao của cá nhân môi giới bất động sản; quyền của tổ chức, cá nhân môi giới bất động sản; nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân môi giới bất động sản; phạm vi, nguyên tắc kinh doanh dịch vụ tư vấn, quản lý bất động sản; nghĩa vụ của sàn giao dịch bất động sản; nội dung hoạt động của sàn giao dịch bất động sản; đăng ký hoạt động của sàn giao dịch bất động sản.

  1. Điểm mới về quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản

Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có một số điểm mới về quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản.

Theo đó, Luật Kinh doanh bất động sản 2023 bổ sung các quy định về điều tiết thị trường bất động sản được quy định nhằm điều tiết, bình ổn thị trường bất động sản trong các trường hợp khi thị trường tăng trưởng “nóng”, “đóng băng”.

Đồng thời, Luật Kinh doanh bất động sản 2023 điều chỉnh, bổ sung quy định về: nội dung quản lý nhà nước trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản; xử lý vi phạm; trách nhiệm của các cơ quan trung ương và địa phương.

  1. Sửa đổi, bổ sung các quy định liên quan đến chuyển nhượng dự án bất động sản

Sửa đổi, bổ sung quy định về nguyên tắc chuyển nhượng dự án bất động sản; điều kiện khi chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản; thẩm quyền cho phép chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản quyền và nghĩa vụ của các bên trong chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản.

Đồng thời, Luật Kinh doanh bất động sản 2023 bổ sung quy định về thực hiện chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản.

Vui lòng liên hệ Luật sư tư vấn đất đai tại Đồng Nai (0919.559.819) để được tư vấn chi tiết!

Số điện thoại Công ty luật tại Đồng Nai

SỬA ĐỔI LUẬT KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN SẼ CÓ TÁC ĐỘNG NHƯ NHƯ THẾ NÀO ĐẾN THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN

Bỏ phân biệt với Việt kiều khi mua bất động sản trong nước 

Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi quy định, người Việt Nam định cư ở nước ngoài là công dân Việt Nam (còn giữ quốc tịch Việt Nam) có quyền và nghĩa vụ liên quan đến đất đai như công dân Việt Nam trong nước.

Người gốc Việt định cư ở nước ngoài (không còn quốc tịch Việt Nam) được áp dụng theo chính sách hiện hành.

Theo ông Đỉnh, quy định này đã đồng bộ với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Theo đó, người Việt Nam định cư ở nước ngoài còn giữ quốc tịch có quyền kinh doanh bất động sản, được mua, thuê, thuê mua nhà ở, công trình xây dựng như công dân Việt Nam ở trong nước.

Điều này sẽ giúp người Việt Nam định cư ở nước ngoài dễ dàng hơn trong việc sở hữu bất động sản trong nước, góp phần giúp thị trường bất động sản phát triển, có thêm nguồn cầu.

Bắt buộc sử dụng hợp đồng mẫu kinh doanh bất động sản

Luật Kinh doanh bất động sản quy định, chủ đầu tư dự án bất động sản, doanh nghiệp kinh doanh sử dụng hợp đồng mẫu do Chính phủ ban hành.

Tuy nhiên, hợp đồng mẫu chỉ bao gồm các nội dung chính. Các nội dung khác theo sự thỏa thuận của các bên. Quy định này được ông Đỉnh cho rằng, đã tôn trọng sự thỏa thuận của các bên, chấm dứt tranh luận về việc bắt buộc hay lựa chọn áp dụng hợp đồng mẫu theo Nghị định 02/2022/NĐ-CP.

Vui lòng liên hệ Luật sư tư vấn đất đai tại Đồng Nai (0919.559.819) để được tư vấn chi tiết!

Siết hoạt động đặt cọc nhà ở hình thành trong tương lai

Theo Luật Kinh doanh bất động sản, chủ đầu tư dự án chỉ được thu tiền đặt cọc không quá 5% giá bán, cho thuê mua nhà ở, công trình xây dựng từ khách hàng khi nhà ở, công trình xây dựng đã có đủ các điều kiện đưa vào kinh doanh. Thỏa thuận đặt cọc phải ghi rõ giá bán, cho thuê mua nhà ở, công trình xây dựng.

Quy định này đã kiểm soát rất chặt thời điểm được nhận cọc và mức tiền đặt cọc của chủ đầu tư. Tuy nhiên, theo vị chuyên gia pháp lý này, tác dụng của quy định này còn là dấu hỏi nếu chủ đầu tư không sử dụng thuật ngữ “đặt cọc” mà ký kết dưới hình thức khác như “thỏa thuận hợp tác”…?

Điều kiện kinh doanh nhà ở hình thành trong tương lai

Chủ đầu tư bắt buộc phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất đối với quyền sử dụng đất gắn với nhà ở, công trình xây dựng đưa vào kinh doanh.

Quy định này đã chặt chẽ hơn so với Luật Kinh doanh bất động sản 2014. Luật trước đó không có quy định.

Vui lòng liên hệ Luật sư tư vấn đất đai tại Đồng Nai (0919.559.819) để được tư vấn chi tiết!

Bảo lãnh nhà ở hình thành trong tương lai

Chủ đầu tư dự án trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai phải được ngân hàng chấp thuận cấp bảo lãnh cho nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với bên mua, thuê mua nhà ở khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo cam kết.

Khi ký kết hợp đồng mua bán, thuê mua, cho phép khách hàng được lựa chọn việc có hoặc không có bảo lãnh cho nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư với mình.

Ông Đỉnh cho rằng, đây là quy định vừa đảm bảo chặt chẽ, tránh chủ đầu tư “dự án ma”, vừa linh hoạt đối với bên mua, thuê mua nhà ở khi cho các bên tự thoả thuận.

Điều kiện phân lô, bán nền được siết chặt

Theo đó, đất được chuyển nhượng cho cá nhân tự xây dựng nhà ở (phân lô, bán nền) phải không thuộc khu vực phường, quận, thành phố của đô thị loại đặc biệt, đô thị loại I, đô thị loại II và đô thị loại III; không thuộc trường hợp đấu giá quyền sử dụng đất để đầu tư dự án xây dựng nhà ở.

Đối với các khu vực còn lại, UBND cấp tỉnh tự quyết các khu vực chủ đầu tư dự án được phân lô bán nền.

Trước khi chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong dự án, chủ đầu tư dự án phải có văn bản thông báo gửi cho sở xây dựng. Trong thời hạn 15 ngày, sở xây dựng kiểm tra điều kiện của quyền sử dụng đất đưa vào kinh doanh và trả lời bằng văn bản cho chủ đầu tư về việc đủ/không đủ điều kiện được chuyển nhượng.

Vui lòng liên hệ Luật sư tư vấn đất đai tại Đồng Nai (0919.559.819) để được tư vấn chi tiết!

Điều kiện chuyển nhượng dự án bất động sản là chủ đầu tư phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất đai

Nghĩa vụ này gồm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất và các loại thuế, phí, lệ phí liên quan đến đất đai của dự án, phần dự án chuyển nhượng.

Quy định này đã siết chặt điều kiện chuyển nhượng dự án bất động sản. Bên chuyển nhượng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước. Luật sửa đổi không ghi nhận việc các bên thỏa thuận để bên nhận chuyển nhượng tiếp tục hoàn thành nghĩa vụ tài chính.

Thủ tục đất đai của bên nhận chuyển nhượng dự án bất động sản là tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài được nới lỏng.

Theo đó, trường hợp bên nhận chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án là tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài, sau khi có quyết định cho phép chuyển nhượng và các bên đã ký hợp đồng chuyển nhượng thì thực hiện thủ tục về đất đai theo quy định của pháp luật về đất đai.

Quy định này đã khắc phục nhược điểm của Luật Kinh doanh bất động sản 2014 là bên chuyển nhượng phải trả lại đất cho Nhà nước để Nhà nước giao đất cho bên nhận chuyển nhượng.

Luật sửa đổi đã dẫn chiếu đến Luật Đất đai (sửa đổi) để bảo đảm đồng bộ. Hiện Luật Đất đai (sửa đổi) đang dự thảo theo hướng bên nhận chuyển nhượng được kế thừa các quyền và nghĩa vụ của bên chuyển nhượng, không phải thu hồi/giao đất, tính lại tiền sử dụng đất…

Vui lòng liên hệ Luật sư tư vấn đất đai tại Đồng Nai (0919.559.819) để được tư vấn chi tiết!

Trách nhiệm nộp hồ sơ cấp giấy chứng nhận cho khách hàng của chủ đầu tư dự án bất động sản được quy định chặt chẽ hơn.

Trong thời hạn 50 ngày kể từ ngày bàn giao nhà ở cho bên mua hoặc kể từ thời điểm bên thuê mua nhà ở đã thanh toán đủ tiền thì phải nộp hồ sơ đề nghị cơ quan cấp giấy chứng nhận cho bên mua, bên thuê mua… Điều này là có lợi cho khách hàng, tuy nhiên sẽ tạo áp lực cho chủ đầu tư dự án.

Bỏ thuật ngữ “doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài” theo luật năm 2014

Sử dụng thống nhất thuật ngữ “tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài”.

Quy định này giúp đồng bộ với Luật Đầu tư 2020 và Luật Đất đai sửa đổi. Theo đó quy định, tổ chức kinh tế thực hiện thủ tục đầu tư như nhà đầu tư trong nước (vốn nước ngoài nhỏ hơn 50%) có quyền kinh doanh bất động sản như tổ chức trong nước.

Chỉ các tổ chức kinh tế có vốn nước ngoài trên 50% mới phải thực hiện thủ tục như tổ chức có vốn đầu tư nước ngoài, tức bị hạn chế về kinh doanh bất động sản so với doanh nghiệp trong nước.

Tại sao nên chọn Luật sư tư vấn đất đai tại Đồng Nai hỗ trợ tư vấn về đất đai hiện nay?

Thứ nhất, Luật sư tư vấn đất đai tại Đồng Nai có đội ngũ Luật sư, chuyên viên pháp lý dày dặn kinh nghiệm, am hiểu sâu sắc kiến thức pháp luật, cam kết luôn đem lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

Thứ hai, Luật sư tư vấn đất đai tại Đồng Nai luôn xây dựng quy trình cũng như đặt ra các yêu cầu đối với nhân viên của mình phải có thái độ cầu thị, lắng nghe khách hàng.

Thứ ba, dù bạn ở bất kì đâu, Luật sư tư vấn đất đai tại Đồng Nai vẫn luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/7. Luật sư tư vấn đất đai tại Đồng Nai sẽ hỗ trợ tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc về các vấn đề pháp lý cho bạn để phòng ngừa các rủi ro pháp lý cho đến khi hoàn thành công việc.

Thứ tư, Luật sư tư vấn đất đai tại Đồng Nai sẽ là người đại diện cho bạn khi phát sinh tranh chấp. Bạn sẽ không cần phải bận tâm về những trình tự thủ tục rườm rà, phức tạp. Luật sư tư vấn đất đai tại Đồng Nai sẽ đại diện để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho bạn

Thứ năm, chi phí dịch vụ luật sư tư vấn và luật sư tranh tụng của Luật sư tư vấn đất đai tại Đồng Nai phù hợp với mọi tầng lớp khách hàng.

Thứ sáu, với phương châm: “LẤY KHÁCH HÀNG LÀM TRỌNG TÂM – LẤY KẾT QUẢ ĐỂ NỔ LỰC”Luật sư tư vấn đất đai tại Đồng Nai luôn nỗ lực hết mình, giải quyết mọi yêu cầu của khách hàng trong khả năng một cách nhanh nhất và đạt chất lượng tốt nhất.

Cuối cùng, Luật sư tư vấn đất đai tại Đồng Nai luôn đặt đạo đức của người hành nghề luật lên hàng đầu. Khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề bảo mật thông tin.

Những phương thức liên hệ đa dạng của Luật sư tư vấn đất đai tại Đồng Nai khi hỗ trợ tư vấn dịch vụ thành lập doanh nghiệp cho khách hàng

Luật sư doanh nghiệp Long Thành với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề tư vấn cho khách hàng qua những hình thức đa dạng sau:

Tư vấn trực tiếp tại địa chỉ Công ty:

Dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp của Luật sư tư vấn đất đai tại Đồng Nai mong muốn và khuyến khích khách hàng lên tư vấn trực tiếp tại địa chỉ Luật sư tư vấn đất đai tại Đồng Nai để đảm bảo tối đa quyền lợi của khách hàng. Vì rằng khi khách hàng tư vấn trực tiếp được trao đổi với Luật sư tư vấn đất đai tại Đồng Nai tại văn phòng sẽ dễ dàng phân tích cũng như tư vấn rõ ràng.

Tư vấn qua điện thoại:

Dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp của Luật sư tư vấn đất đai tại Đồng Nai hoạt động tư vấn pháp lý với số điện thoại 0919.559.819.

Ngoài khung giờ hành chính thì Luật sư tư vấn đất đai tại Đồng Nai sẽ luôn sẵn sàng đồng hành với khách hàng từ thứ hai đến sáng thứ 7 mỗi tuần. Không chỉ vậy, đối với những ngày chủ nhật, hoặc ngày nghỉ lễ nếu Quý khách hàng muốn hỗ trợ tư vấn chúng tôi vẫn sẵn sàng lắng nghe khách hàng và đưa ra hướng giải quyết.

Tư vấn qua Email:

Lưu ý tiêu đề Email gửi đến Luật sư tư vấn đất đai tại Đồng Nai nêu rõ như sau:

Khi nhận được thông tin và nội dung của khách hàng trong thời gian nhanh nhất chúng tôi sẽ gửi lại mail phản hồi.

Những phương thức liên hệ đa dạng khác:

Ngoài ra, khách hàng có thể liên hệ Luật sư tư vấn đất đai tại Đồng Nai qua những phương thức đa dạng khác như: email, facebook, zalo, website với thông tin cụ thể sau đây:

Đối với phương thức liên hệ nào, dịch vụ tư vấn đất đai của Luật sư tư vấn đất đai tại Đồng Nai vẫn khẳng định chất lượng dịch vụ của mình đến với khách hàng.

“Nội dung bài viết dẫn chiếu quy định pháp luật tại thời điểm viết bài và mang tính chất tham khảo, để có thông tin chính xác vui lòng liên hệ luật sư tư vấn.”

Luật sư tư vấn đất đai tại Đồng Nai

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *