LUẬT SƯ TƯ VẤN ĐẤT ĐAI TẠI LONG THÀNH 24/7

Luật sư tư vấn luật đất đai qua số điện thoại tổng đài miễn phí

Luật sư tư vấn đất đai tại Long Thành 24/7 chuyên về đất đai.

Luật sư tư vấn đất đai tại Long Thành 24/7 là đơn vị cung cấp dịch vụ luật sư trong lĩnh vực nhà ở, đất đai nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi có:

  • Đội ngũ Luật sư giỏi, giàu kinh nghiệm chuyên sâu về lĩnh vực đất đai, nhà ở.
  • Có thể giải đáp mọi vướng mắc liên quan đến lĩnh vực đất đai, nhà ở. Giải quyết tất cả các loại tranh chấp đất đai.
  • Đưa ra các phương án giải quyết một cách nhanh chóng sau khi tiếp nhận được hồ sơ, tài liệu. Giúp bạn lựa chọn phương án tốt nhất để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho khách hàng.
  • Nhận ủy quyền giải quyết tất cả các vụ việc tranh chấp để bạn không phải vất vả tham gia đàm phán, hòa giải, khiếu nại hoặc tranh tụng tại Tòa án.
  • Phí dịch vụ Luật sư chuyên giải quyết tranh chấp đất đai hợp lý. Phù hợp với tính chất, mức độ tranh chấp của từng vụ việc.
  • Đội ngũ Luật sư thành viên, Luật sư cộng sự đông đảo. Có thể tư vấn, giải quyết tranh chấp đất đai ở 63 tỉnh/thành trên cả nước. Chúng tôi có Văn phòng tại Hà Nội, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh và đội ngũ cán bộ phụ trách từng khu vực có thể hỗ trợ trực tiếp cho khách hàng có nhu cầu.
  • Tuân thủ nghiêm chỉnh quy định của Luật Luật sư. Quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp Luật sư. Luôn đặt uy tín, chất lượng dịch vụ Luật sư đất đai lên hàng đầu. Trách nhiệm với công việc và luôn nỗ lực hết mình vì quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng.

Tại sao cần Luật sư tư vấn đất đai tại Long Thành 24/7, giải quyết tranh chấp đất đai.

  • Thứ nhất: Đất đai, nhà ở là loại tài sản có giá trị lớn và có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với mỗi người dân. Khi có tranh chấp đất đai hoặc gặp vướng mắc liên quan đến thủ tục hành chính về đất nếu được xử lý không khéo, không theo đúng quy định của pháp luật thì người dân rất dễ đánh mất quyền, lợi ích hợp pháp của mình.
  • Thứ hai: Tranh chấp đất đai là loại tranh chấp hết sức phức tạp. Tranh chấp đất đai có thể liên quan đến nhiều quan hệ pháp luật như Thừa kế, Hợp đồng, Hôn nhân gia đình, Hành chính,…. Có rất nhiều văn bản quy định, hướng dẫn giải quyết tranh chấp đất đai. Thực tế không phải người dân nào cũng nắm được quy định pháp luật để tự bảo vệ quyền lợi.
  • Thứ ba: Thủ tục, quy trình giải quyết tranh chấp đất đai có thể trải qua rất nhiều bước. Đồng thời, có nhiều cơ quan có thể tham gia vào quá trình giải quyết tranh chấp đất đai. Thời gian giải quyết tranh chấp đất đai kéo dài.

Do vậy quan điểm tư vấn của Luật sư về đất đai giỏi, có kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực đất đai sẽ giúp bạn đưa ra phương án tốt, phù hợp nhất. Luật sư đại diện khách hàng giải quyết tranh chấp đất đai giúp bạn tiết kiệm thời gian, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình.

Các trường hợp tranh chấp đất đai phổ biến

Các tranh chấp về đất đai và tranh chấp về quyền sở hữu nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất thường đan xen lẫn nhau. Qua thực tiễn giải quyết của Luật sư tư vấn đất đai tại Long Thành 24/7 chúng tôi xác định tranh chấp này có thể được chia thành các dạng như sau:

  • Tranh chấp quyền sử dụng đất như: Tranh chấp ai là người có quyền sử dụng đất; Tranh chấp xác định ai là người có quyền sở hữu nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất; Tranh chấp ranh giới, mốc giới; Tranh chấp lối đi, ngõ đi chung,..
  • Tranh chấp di sản thừa kế là quyền sử dụng nhà đất hoặc thừa kế là nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất.
  • Tranh chấp hợp đồng, giao dịch liên quan đến đất đai như: Hợp đồng mua bán, chuyển nhượng; Hợp đồng đặt cọc; Thế chấp; Bảo lãnh; Chuyển đổi; Tặng cho; Cho thuê, mượn; Góp vốn,…
  • Tranh chấp chia tài sản chung là quyền sử dụng đất: Chia tài sản chung của hộ gia đình; Vợ chồng; Giữa các cá nhân, tổ chức có quyền sử dụng đất chung.

Nếu bạn không nắm được các quy định của pháp luật, không có kinh nghiệm để giải quyết tranh chấp đất đai thì có thể liên hệ ngay đến số điện thoại 0919.559.819 để được Luật sư tư vấn và hỗ trợ.

Thẩm quyền giải quyết tranh chấp đất đai

Theo quy định tại Điều 203 Luật Đất đai 2013 và khoản 2 Điều 3 Nghị quyết 04/2017/NQ-HĐTP, các tranh chấp đất đai phải trải qua thủ tục hòa giải tại địa phương trước khi thực hiện thủ tục khởi kiện tại tòa án hoặc giải quyết tranh chấp đất đai theo thủ tục hành chính.

Thẩm quyền thực hiện thủ tục hòa giải tranh chấp đất đai:

Ủy ban nhân dân cấp xã phường có trách nhiệm thực hiện thủ tục hòa giải tranh chấp đất đai đối với những trường hợp tranh chấp bắt buộc phải hòa giải theo quy định tại Điều 202 Luật đất đai 2013.

Thẩm quyền thực hiện giải quyết tranh chấp đất đai sau khi hoà giải:

  • Ủy ban nhân dân cấp huyện có thẩm quyền giải quyết tranh chấp đất đai đối với trường hợp: Đất chưa có sổ đỏ/Giấy chứng nhận hoặc không có một trong các loại giấy tờ theo quy định tại Điều 100 Luật đất đai. Nếu không đồng ý với kết quả giải quyết của ủy ban nhân dân. Bạn có thể khởi kiện quyết định giải quyết tranh chấp ra tòa án có thẩm quyền.
  • Tòa án nhân dân có thẩm quyền giải quyết tranh chấp đất đai đối với trường hợp tranh chấp đất đai có sổ đỏ/Giấy chứng nhận hoặc một trong các loại giấy tờ theo quy định tại Điều 100 Luật đất đai. Giải quyết tranh chấp liên quan đến tài sản gắn liền với đất, tranh chấp hợp đồng, thừa kế, chia tài sản chung là đất đai, nhà ở.
  • Tòa án cũng có thẩm quyền giải quyết các vụ án khởi kiện quyết định hành chính, hành vi hành chính như: Cấp sổ đỏ, thu hồi đất, bồi thường, tái định cư trái quy định của pháp luật.

Mặc dù Luật đất đai, Bộ luật tố tụng dân sự đã quy định về thẩm quyền giải quyết tranh chấp đất đai như trên. Tuy nhiên tùy theo từng vụ việc mà Luật Hùng Bách khi tiếp nhận hồ sơ sẽ phân tích đưa ra các phương án để bạn cân nhắc lựa chọn phương thức giải quyết tranh chấp sao cho hiệu quả, tiết kiệm thời gian, chi phí.

Quy trình, thủ tục giải quyết tranh chấp đất đai

Thủ tục hòa giải tranh chấp đất đai

Thủ tục hòa giải tranh chấp đất đai hiện nay được thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Yêu cầu UBND xã/phường giải quyết tranh chấp đất đai.
  • Bước 2: UBND xã phường tiến hành thẩm tra, xác minh và thu thập tài liệu liên quan đến tranh chấp.
  • Bước 3: Thành lập Hội đồng hòa giải tranh chấp đất đai.
  • Bước 4: Tổ chức phiên họp hòa giải tranh chấp đất đai.
  • Bước 5: Công nhận kết quả hòa giải.

Đối với một số trường hợp tranh chấp đất đai, hòa giải tại UBND là điều kiện tiên quyết để tòa án thụ lý vụ án. Nếu vận dụng tốt thì hòa giải cũng là bước đi để thu thập chứng cứ trước khi khởi kiện. Ý kiến tại phiên hòa giải cũng sẽ được xem là chứng cứ để cung cấp cho tòa án. Do đó, nếu bạn chưa có kinh nghiệm tham gia hòa giải tại ủy ban thì có thể liên hệ tới số 0919.559.819 để được Luật sư tư vấn giải quyết tranh chấp đất đai hỗ trợ.

Thủ tục giải quyết tranh chấp đất đai tại UBND huyện/tỉnh

Quy trình giải quyết tranh chấp đất đai tại UBND huyện/tỉnh được thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Gửi đơn khiếu nại tranh chấp đất đai. Yêu cầu giải quyết tranh chấp đất đai.
  • Bước 2: Thẩm tra, xác minh nội dung vụ việc tranh chấp. Cơ quan tham mưu/ thanh tra làm việc với các bên tranh chấp và các bên có liên quan.
  • Bước 3: Chủ tịch UBND huyện/ tỉnh ban hành quyết định giải quyết tranh chấp.

Sau khi nhận được quyết định giải quyết tranh chấp đất đai. Nếu bạn không đồng ý có thể khiếu nại lần hai lên UBND tỉnh/ Bộ tài nguyên môi trường hoặc khởi kiện ra tòa án có thẩm quyền.

Thủ tục khởi kiện tranh chấp đất đai tại Tòa án

Trước khi khởi kiện bạn cần kiểm tra thời hiệu khởi kiện tranh chấp đất đai có còn không? Nếu còn thời hiệu thì có thể thực hiện thủ tục khởi kiện tranh chấp đất đai. Quy trình giải quyết tranh chấp đất đai tại Tòa án được thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1:  Chuẩn bị hồ sơ khởi kiện để giải quyết tranh chấp đất đai tại tòa án.
  • Bước 2: Nộp án phí khởi kiện tranh chấp đất đai.
  • Bước 3: Tòa án thụ lý vụ án tranh chấp đất đai.
  • Bước 4: Chuẩn bị xét xử: Trong giai đoạn này tòa án sẽ triệu tập các đương sự lên để lấy lời khai. Bổ sung, thu thập chứng cứ. Thẩm định, định giá tài sản tranh chấp. Mở phiên họp hòa giải, kiểm tra việc giao nộp, tiếp cận, công khai và công bố chứng cư.
  • Bước 5: Mở phiên tòa sơ thẩm giải quyết vụ án tranh chấp đất đai.

Lưu ý:

Bản án sơ thẩm các đương sự có quyền kháng cáo trong thời hạn 15 ngày. Viện kiểm sát có quyền kháng nghị trong 30 ngày. Hết thời hạn nêu trên nếu không có kháng cáo, kháng nghị thì bản án sẽ có hiệu lực. Nếu có kháng cáo, kháng nghị vụ án sẽ được tòa cấp trên giải quyết theo trình tự phúc thẩm.

Kết quả thủ tục khởi kiện tranh chấp đất đai phụ thuộc rất nhiều vào các lời khai, tài liệu, chứng cứ cung cấp cho tòa án. Cùng với đó là kỹ năng, kinh nghiệm tham gia tranh tụng của các đương sự. Do vậy nếu bạn cần hỗ trợ để bảo vệ quyền lợi của mình tại Tòa án có thể liên hệ Luật sư chuyên giải quyết tranh chấp đất đai theo số 0919.559.819  để được tư vấn và hỗ trợ.

Dịch vụ Luật sư đất đai giỏi, uy tín 

Đội ngũ Luật sư về đất đai giỏi, giàu kinh nghiệm chuyên sâu

Luật sư là người đủ điều kiện hành nghề luật sư, có thẻ hoặc chứng chỉ hành nghề luật sư theo quy định. Không phải mọi luật sư đều có thể tư vấn, giải quyết tranh chấp đất đai một cách hiệu quả.

Luật sư tư vấn đất đai tại Long Thành 24/7 là luật sư nắm chắc hệ thống văn bản pháp luật về đất đai và có nhiều kinh nghiệm tư vấn, giải quyết các tranh chấp và vấn đề liên quan đến đất đai.

Luật sư tư vấn đất đai tại Long Thành 24/7 luôn coi Tư vấn luật đất đai và Giải quyết tranh chấp đất đai là lĩnh vực trọng tâm. Chúng tôi có đội ngũ Luật sư, chuyên viên pháp lý giỏi, nắm vững các vấn đề pháp lý, tận tâm, chuyên nghiệp. Luật sư, chuyên viên pháp lý của Luật Hùng Bách có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn pháp luật, giải quyết tranh chấp đất đai. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ nhằm bảo vệ tối đa quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng.

Luật sư tư vấn đất đai tại Long Thành 24/7, giải quyết tranh chấp nhà đất nhanh, uy tín, chuyên nghiệp

Thường xuyên tư vấn, giải quyết tranh chấp đất đai, Luật sư đất đai Luật Hùng Bách hiểu được những khó khăn của người dân khi gặp phải tranh chấp đất đai. Các vướng mắc phổ biến như:

  1. Không nắm được quy định của pháp luật đối với trường hợp của mình như thế nào.
  2. Không biết phải làm những thủ tục, công việc gì.
  3. Nên phát biểu, cung cấp lời khai với nội dung như thế nào để bảo vệ tốt nhất quyền lợi của mình.
  4. Cần thu thập, cung cấp tài liệu, chứng cứ gì và như thế nào để đảm bảo được quyền lợi của bản thân.

Để tháo gỡ những khó khăn trên, Luật sư, chuyên viên pháp lý của Luật Hùng Bách tư vấn cho bạn hồ sơ, thủ tục và phương án giải quyết tranh chấp đất đai theo quy định.

TƯ VẤN LUẬT ĐẤT ĐAI, NHÀ Ở - CÔNG TY LUẬT BẤT ĐỘNG SẢN HƯNG VƯỢNG

Luật sư tư vấn đất đai tại Long Thành 24/7 cung cấp thông tin về tư vấn cho khách hàng qua những phương thức liên hệ sau:

Luật sư tư vấn đất đai tại Long Thành 24/7  luôn hướng đến kết quả và quyền lợi của khách hàng được đảm bảo nhất. Vì vậy không chỉ đảm bảo về mặt kiến thức chuyên môn mà Luật sư tư vấn đất đai tại Long Thành 24/7 còn đảm bảo về các phương thức liên hệ đa dạng, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận. Những phương thức liên hệ đa dạng của Luật sư tư vấn đất đai tại Long Thành 24/7, cụ thể như sau:

Tư vấn trực tiếp tại địa chỉ Luật sư tư vấn đất đai tại Long Thành 24/7:

Luật sư tư vấn đất đai tại Long Thành 24/7 luôn mong muốn khách hàng đến trực tiếp tại địa chỉ để lắng nghe và trao đổi hướng giải quyết từ Luật sư của Luật sư tư vấn đất đai tại Long Thành 24/7.

Tư vấn theo địa chỉ yêu cầu của khách hàng:

Trong trường hợp ở xa hoặc mong muốn Luật sư tư vấn đất đai tại Long Thành 24/7 cử Luật sư chuyên môn đến tận nơi hỗ trợ tư vấn pháp luật đất đai. Khách hàng hay liên hệ: 0919.559.819 để được đặt lịch hẹn và báo giá chi phí.

Luật sư sẽ đại diện khách hàng trong từng giải đoạn giải quyết như hòa giải, thương lượng, đại diện giải quyết tranh chấp,…

Luật sư tư vấn đất đai tại Long Thành 24/7:

Qua số điện thoại: 0919.559.819 đối với những khách hàng ở xa, khó khăn trong việc đi lại thì có thể liên hệ đến Luật sư tư vấn đất đai tại Long Thành 24/7 qua số điện thoại tư vấn trực tiếp.

Lưu ý: Khi nhận cuộc gọi từ Luật sư tư vấn đất đai tại Long Thành 24/7, Qúy khách hàng vui lòng đến không gian hạn chế tiếng ồn, trình bày trọng tâm nội dung những vấn đề mình đang gặp phải. Và chú ý lắng nghe hướng dẫn của Luật sư tư vấn đất đai tại Long Thành 24/7.

Tư vấn qua những phương thức liên hệ đa dạng khác: Ngoài những phương thức liên hệ trên, Luật sư tư vấn đất đai tại Long Thành 24/7 còn tư vấn hình sự qua những phương thức liên hệ sau:

Tư vấn qua Fanpages: Hỗ Trợ Pháp Lý

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *