LUẬT SƯ TƯ VẤN THUẬN TÌNH LY HÔN TẠI BIÊN HOÀ 24/7

PHÂN BIỆT: VỤ ÁN LY HÔN VÀ VỤ VIỆC LY HÔN - KHỞI KIỆN LY HÔN VÀ THUẬN TÌNH  LY HÔN!

Luật sư tư vấn thuận tình ly hôn tại Biên Hoà 24/7 nhận thấy rằng khi không còn sự thông cảm, kiên nhẫn và quan trọng nhất là không còn tình yêu thì nguy cơ tan vỡ gia đình sẽ xảy ra. Trong trường hợp này, nếu không có những tranh chấp quá lớn, ly hôn thuận tình, nghĩa là vợ chồng cùng thỏa thuận việc ly hôn để chấm dứt mối quan hệ hôn nhân, thường được lựa chọn để giải quyết nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức cho cả hai bên.

Thuận tình ly hôn là gì?

          Theo quy định tại Khoản 14 Điều 3 Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014, ly hôn là việc chấm dứt quan hệ vợ chồng theo bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật của Tòa án.

          Thuận tình ly hôn là trường hợp ly hôn mà cả vợ và chồng cùng yêu cầu chấm dứt hôn nhân, được thể hiện bằng đơn thuận tình ly hôn của vợ chồng. Như vậy, khác với ly hôn đơn phương, thuận tình ly hôn là thủ tục ly hôn mà hai bên vợ chồng đã có sự đồng thuận về việc giải quyết ly hôn, về quyền nuôi con và vấn đề phân chia tài sản chung, cách giải quyết nợ chung của hai bên.

 Điều kiện giải quyết ly hôn thuận tình

          Theo quy định tại Điều 55 Luật hôn nhân và gia đình, Tòa án sẽ giải quyết ly hôn nếu có căn cứ: “Trong trường hợp vợ chồng cùng yêu cầu ly hôn, nếu xét thấy hai bên thật sự tự nguyện ly hôn và đã thỏa thuận về việc chia tài sản, việc trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con trên cơ sở bảo đảm quyền lợi chính đáng của vợ và con thì Tòa án công nhận thuận tình ly hôn; nếu không thỏa thuận được hoặc có thỏa thuận nhưng không bảo đảm quyền lợi chính đáng của vợ và con thì Tòa án giải quyết việc ly hôn.”

          Có thể nói, sự tự nguyện thực sự của vợ chồng là điều kiện để Tòa án công nhận ly hôn đồng thuận. Do vậy, Tòa án sẽ xem xét cho thuận tình ly hôn nếu có đủ cả 3 yếu tố sau:

  • Vợ chồng cùng tự nguyện ly hôn và ký vào đơn ly hôn;
  • Đã thỏa thuận được người nuôi con và mức cấp dưỡng cho con, sự thỏa thuận này phải đảm bảo được quyền lợi cho các bên và cho con;
  • Đã thỏa thuận được vấn đề phân chia tài sản, hoặc chưa thỏa thuận được nhưng không yêu cầu tòa án giải quyết tài sản. Trường hợp vợ chồng đã thỏa thuận được vấn đề tài sản và có mong muốn Tòa án công nhận thì có thể viết vào đơn để đề nghị Tòa án công nhận sự thỏa thuận này.

Hồ sơ ly hôn thuận tình

Theo quy định tại khoản 2 Điều 29 Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015, yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn, thỏa thuận nuôi con, chia tài sản khi ly hôn được xác định là việc dân sự. Do đó, để được Tòa án giải quyết thì hai vợ chồng phải chuẩn bị các loại giấy tờ, hồ sơ như sau:

  • Đơn xin ly hôn thuận tình
  • Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn (bản chính)
  • CMND hoặc hộ chiếu (bản sao có công chứng)
  • Sổ hộ khẩu (bản sao có công chứng)
  • Giấy khai sinh của các con (bản sao có công chứng)
  • Bản sao chứng từ, tài liệu về quyền sở hữu tài sản (bản sao có công chứng)

Tòa án nào có thẩm quyền giải quyết ly hôn thuận tình?

Tại điểm h khoản 2 Điều 39 Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015, thẩm quyền giải quyết việc dân sự của Tòa án theo lãnh thổ được quy định như sau:

“Tòa án nơi một trong các bên thuận tình ly hôn, thỏa thuận nuôi con, chia tài sản khi ly hôn cư trú, làm việc có thẩm quyền giải quyết yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn, thỏa thuận nuôi con, chia tài sản khi ly hôn         ;”

Do đó, khi thuận tình ly hôn, hai người có thể thỏa thuận đến Tòa án nơi cư trú của vợ hoặc của chồng để làm thủ tục. Và Tòa án có thẩm quyền giải quyết là Tòa án nhân dân cấp huyện (Điều 35 Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015).

Trình tự, thủ tục giải quyết việc thuận tình ly hôn

Để thực hiện thủ tục ly hôn thuận tình, Luật sư tư vấn thuận tình ly hôn tại Biên Hoà 24/7 cần phải làm theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và nộp tại Tòa án nhân dân cấp huyện có thẩm quyền

Bước 2: Nộp lệ phí và thụ lý vụ án

Sau khi nhận được đầy đủ hồ sơ, trong thời hạn 03 ngày làm việc, Chánh án Tòa án sẽ phân công Thẩm phán giải quyết. Nếu hồ sơ đủ điều kiện, Thẩm phán sẽ ra thông báo nộp lệ phí; trong vòng 05 ngày làm việc, hai vợ chồng phải hoàn thành nộp lệ phí và nộp biên lai cho Tòa án.

Trong thời hạn 03 ngày làm vệc kể từ ngày thụ lý, các đương sự sẽ được thông báo về việc giải quyết yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn.

Bước 3: Tòa án chuẩn bị xét đơn yêu cầu và mở phiên họp công khai để giải quyết việc yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn.

Thời hạn chuẩn bị xét đơn yêu cầu là 01 tháng, kể từ ngày Tòa án thụ lý đơn yêu cầu

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày thụ lý, Tòa án tiến hành mở phiên hòa giải. Trong thời gian này, Tòa án sẽ phải tiến hành hòa giải theo quy định pháp luật

Khi đó, Thẩm phán sẽ tiến hành hòa giải để vợ chồng đoàn tụ, giải thích quyền, nghĩa vụ của vợ chồng, cha mẹ với con, về trách nhiệm cấp dưỡng…

Bước 4: Ra quyết định công nhận thuận tình ly hôn

Trong trường hợp hòa giải đoàn tụ thành, vợ chồng sẽ đoàn tụ với nhau thì Tòa án sẽ ra quyết định đình chỉ giải quyết yêu cầu ly hôn. Nếu hòa giải đoàn tụ không thành, vợ chồng vẫn muốn ly hôn, vợ chồng thỏa thuận được về vấn đề tài sản và quyền lợi của con thì Tòa án ra quyết định công nhận thuận tình ly hôn. Quan hệ hôn nhân chấm dứt kể từ ngày quyết định công nhận thuận tình ly hôn có hiệu lực pháp luật. Nếu không thỏa thuận được tòa án sẽ đình chỉ vụ việc dân sự về thuận tình ly hôn chuyển qua thụ lý vụ án.

Tải về] Mẫu đơn xin ly hôn thuận tình mới nhất 2022

4. Ly hôn thuận tình mất bao nhiêu tiền?

Luật sư tư vấn thuận tình ly hôn tại Biên Hoà 24/7 thông báo chi phí để thực hiện thuận tình ly hôn là 300.000 đồng. Đây là mức án phí mà các bên có nghĩa vụ nộp lại cho Toà án để yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn, được quy định và áp dụng theo Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14.

Căn cứ quy định hiện hành nguyên đơn phải chịu án phí sơ thẩm. Do đó, khi hai vợ chồng cùng yêu cầu thuận tình ly hôn thì mỗi người phải chịu một nửa mức án phí sơ thẩm trừ trường hợp hai bên có thỏa thuận khác

5. Dịch vụ tư vấn ly hôn thuận tình uy tín tại Luật sư tư vấn thuận tình ly hôn tại Biên Hoà 24/7

Ly hôn thuận tình là một trong những vấn đề pháp lý quen thuộc nhưng không ít phức tạp. Để được giải quyết nhanh chóng cũng như đảm bảo chặt chẽ các hồ sơ tài liệu, Luật sư tư vấn thuận tình ly hôn tại Biên Hoà 24/7 với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn và hỗ trợ giải quyết ly hôn cam kết sẽ đồng hành cùng bạn trong trọn quá trình. Với đội ngũ luật sư, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp, Luật sư tư vấn thuận tình ly hôn tại Biên Hoà 24/7 sẽ mang đến chất lượng phục vụ lý tưởng cùng các cam kết:

  • Luật sư tư vấn thuận tình ly hôn tại Biên Hoà 24/7 có dịch vụ được cung cấp với chi phí hợp lý;
  • Luật sư tư vấn thuận tình ly hôn tại Biên Hoà 24/7 có quy trình làm việc rõ ràng, hiệu quả, đảm bảo tiến độ;
  • Luật sư tư vấn thuận tình ly hôn tại Biên Hoà 24/7 hỗ trợ thường trực và nhanh chóng các vấn đề phát sinh;
  • Luật sư tư vấn thuận tình ly hôn tại Biên Hoà 24/7 khả năng nghiên cứu và báo phí nhanh hơn so với thị trường;
  • Luật sư tư vấn thuận tình ly hôn tại Biên Hoà 24/7 luôn đặt lợi ích của khách hàng lên đầu.

6. Những câu hỏi thường gặp

6.1. Lý do chấm dứt quan hệ vợ chồng là gì?

Để phục vụ cho quá trình hòa giải, Tòa án thường đặt ra các câu hỏi liên quan đến quá trình chung sống của vợ chồng, các xích mích, mâu thuẫn dẫn đến nguyện vọng chấm dứt hôn nhân. Toà cũng sẽ hỏi bạn có thực sự muốn ly hôn hay không và có suy nghĩ lại về quyết định của mình hay không.

6.2. Tài sản chung của vợ chồng được phân chia như thế nào?

Các vấn đề liên quan đến tài sản như vợ chồng có tài sản chung hay không và nếu có sẽ được phân chia thế nào là câu hỏi được đặt ra. Trong trường hợp hai bên đã có thoả thuận về phân chia tài sản ly hôn, Tòa án sẽ hỏi lại để đảm bảo việc phân chia được phù hợp với quy định pháp luật.

6.3 Quyền nuôi con thuộc về ai?

Trong trường hợp vợ chồng có con chung, Tòa sẽ hỏi các vấn đề về chăm sóc, nuôi dưỡng và trợ cấp cho con sau khi ly hôn. Nếu con chung của cả hai trên 07 tuổi thì Tòa sẽ hỏi thêm ý kiến của con về vấn đề này và ghi nhận chúng trong biên bản.

6.4. Vấn đề xử lý nợ chung của vợ chồng?

Tòa sẽ hỏi vợ chồng trong quá trình chung sống có khoản nợ nào hay không? Nếu có khoản nợ này có được xem là khoản nợ chung không và sẽ được hai bên thỏa thuận chia trả thế nào sau khi ly hôn.

Trên đây là tư vấn của Luật sư tư vấn thuận tình ly hôn tại Biên Hoà 24/7 về Ly hôn thuận tình không cần ra tòa cũng như các giải đáp xung quanh vấn đề thuận tình ly hôn. Nếu quý bạn đọc còn vấn đề thắc mắc, chưa rõ và cần được hỗ trợ, hãy liên hệ ngay với Luật sư tư vấn thuận tình ly hôn tại Biên Hoà 24/7 để được giải đáp nhanh chóng bởi đội ngũ luật sư, chuyên viên tư vấn thường trực.

Luật sư tư vấn thuận tình ly hôn tại Biên Hoà 24/7 cung cấp thông tin về tư vấn cho khách hàng qua những phương thức liên hệ sau:

Luật sư tư vấn thuận tình ly hôn tại Biên Hoà 24/7 luôn hướng đến kết quả và quyền lợi của khách hàng được đảm bảo nhất. Vì vậy không chỉ đảm bảo về mặt kiến thức chuyên môn mà Luật sư tư vấn thuận tình ly hôn tại Biên Hoà 24/7 còn đảm bảo về các phương thức liên hệ đa dạng, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận. Những phương thức liên hệ đa dạng của Luật sư tư vấn thuận tình ly hôn tại Biên Hoà 24/7, cụ thể như sau:

Tư vấn trực tiếp tại địa chỉ Luật sư tư vấn thuận tình ly hôn tại Biên Hoà 24/7:

Luật sư tư vấn thuận tình ly hôn tại Biên Hoà 24/7 luôn mong muốn khách hàng đến trực tiếp tại địa chỉ để lắng nghe và trao đổi hướng giải quyết từ Luật sư của Luật sư tư vấn thuận tình ly hôn tại Biên Hoà 24/7.

Tư vấn theo địa chỉ yêu cầu của khách hàng:

Trong trường hợp ở xa hoặc mong muốn Luật sư tư vấn thuận tình ly hôn tại Biên Hoà 24/7 cử Luật sư chuyên môn đến tận nơi hỗ trợ tư vấn pháp luật đất đai. Khách hàng hay liên hệ: 0919.559.819 để được đặt lịch hẹn và báo giá chi phí.

Luật sư sẽ đại diện khách hàng trong từng giải đoạn giải quyết như hòa giải, thương lượng, đại diện giải quyết tranh chấp,…

Tư vấn qua số điện thoại Luật sư tư vấn thuận tình ly hôn tại Biên Hoà 24/7:

Qua số điện thoại: 0919.559.819 đối với những khách hàng ở xa, khó khăn trong việc đi lại thì có thể liên hệ đến Luật sư tư vấn thuận tình ly hôn tại Biên Hoà 24/7 qua số điện thoại tư vấn trực tiếp.

Lưu ý: Khi nhận cuộc gọi từ Luật sư tư vấn thuận tình ly hôn tại Biên Hoà 24/7, Qúy khách hàng vui lòng đến không gian hạn chế tiếng ồn, trình bày trọng tâm nội dung những vấn đề mình đang gặp phải. Và chú ý lắng nghe hướng dẫn của Luật sư tư vấn thuận tình ly hôn tại Biên Hoà 24/7.

Tư vấn qua những phương thức liên hệ đa dạng khác: Ngoài những phương thức liên hệ trên, Luật sư tư vấn đăng ký kinh doanh tại Trảng Bom 24/7 còn tư vấn hình sự qua những phương thức liên hệ sau:

Tư vấn qua Fanpages: Hỗ Trợ Pháp Lý

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *