LUẬT SƯ TƯ VẤN TRANH CHẤP QUYỀN NUÔI CON TẠI ĐỒNG NAI 24/7

Cha mẹ cần biết gì về chi phí nuôi con nhỏ? | Prudential Việt Nam

Luật sư tư vấn tranh chấp quyền nuôi con tại Đồng Nai 24/7

Có rất nhiều cuộc hôn nhân không trọn vẹn. Khi vợ chồng không thể cùng chung sống nữa thì họ bắt đầu chia tài sản, chia quyền nuôi con. Điều phải băn khoăn rằng tài sản thì có thể chia được nhưng con cái sẽ chia như thế nào? Ai sẽ là người được quyền nuôi con? Ai là người có điều kiện để chăm sóc cho con trẻ, bù đắp những tổn thương mà con không đáng phải chịu? Luật sư tư vấn tranh chấp quyền nuôi con tại Đồng Nai 24/7 sẽ đồng hành cùng bạn, hướng dẫn, tư vấn cho bạn để giải quyết vấn đề này trong bài viết dưới đây:

I. Căn cứ pháp lý

Luật hôn nhân và gia đình 2014.

I. Nội dung tư vấn

* Luật sư tư vấn tranh chấp quyền nuôi con tại Đồng Nai 24/7 tư vấn ai là người được quyền nuôi con khi vợ chồng ly hôn?

Sau khi ly hôn, cha mẹ vẫn có quyền và nghĩa vụ trong việc trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con chưa thành niên, con đã thành niên mất năng lực hành vi dân sự hoặc không có khả năng lao động và không có tài sản để tự nuôi mình theo quy định của Luật hôn nhân gia đình 2014, Bộ luật dân sự 2015 và các luật khác có liên quan.

Quyền trực tiếp nuôi con và nghĩa vụ, quyền của vợ chồng sau khi ly hôn sẽ do các bên tự thỏa thuận.

Nếu không thỏa thuận được, Tòa án quyết định giao con cho một bên trực tiếp nuôi căn cứ vào quyền lợi về mọi mặt của con. Tuy nhiên:

– Con từ 07 tuổi trở lên thì phải xem xét nguyện vọng của con;

– Con dưới 36 tháng tuổi được giao cho mẹ trực tiếp nuôi, trừ trường hợp người mẹ không đủ điều kiện để trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con hoặc cha mẹ có thỏa thuận khác phù hợp với lợi ích của con.

Như vậy, để giành quyền nuôi con khi không thỏa thuận được, vợ, chồng phải chứng minh:

– Về kinh tế: có thu nhập ổn định, đảm bảo cuộc sống cho con, có chỗ ở ổn định, môi trường sống lành mạnh để con phát triển bản thân tốt nhất,…

– Về tinh thần: có thời gian để quan tâm, chăm sóc con, có lối sống, nhân cách đạo đức tốt,…

Cha mẹ không trực tiếp nuôi con có quyền, nghĩa vụ:

+ Cấp dưỡng cho con

Mức cấp dưỡng do người có nghĩa vụ cấp dưỡng và người được cấp dưỡng hoặc người giám hộ của người đó thỏa thuận căn cứ vào thu nhập, khả năng thực tế của người có nghĩa vụ cấp dưỡng và nhu cầu thiết yếu của người được cấp dưỡng; nếu không thỏa thuận được thì yêu cầu Tòa án giải quyết.

Khi có lý do chính đáng, mức cấp dưỡng có thể thay đổi. Việc thay đổi mức cấp dưỡng do các bên thỏa thuận; nếu không thỏa thuận được thì yêu cầu Tòa án giải quyết.

Việc cấp dưỡng có thể được thực hiện định kỳ hàng tháng, hàng quý, nửa năm, hàng năm hoặc một lần.

Các bên có thể thỏa thuận thay đổi phương thức cấp dưỡng, tạm ngừng cấp dưỡng trong trường hợp người có nghĩa vụ cấp dưỡng lâm vào tình trạng khó khăn về kinh tế mà không có khả năng thực hiện nghĩa vụ cấp dưỡng; nếu không thỏa thuận được thì yêu cầu Tòa án giải quyết.

+ Thăm non mà không ai được cản trở

+ Tôn trọng quyền của con được sống chung với người trực tiếp nuôi.

Cha, mẹ không trực tiếp nuôi con lạm dụng việc thăm nom để cản trở hoặc gây ảnh hưởng xấu đến việc trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con thì người trực tiếp nuôi con có quyền yêu cầu Tòa án hạn chế quyền thăm nom con của người đó.

Trên đây là những ý kiến của chúng tôi về tư vấn quyền nuôi con cho các cặp đôi chung sống như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn để các bên hiểu rõ quyền và lợi ích hợp pháp của mình theo quy định của pháp luật hiện hành. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

Sau ly hôn, vi phạm thỏa thuận nuôi con, xử lý thế nào? - Tuổi Trẻ Online

3. Luật sư tư vấn tranh chấp quyền nuôi con tại Đồng Nai 24/7 tư vấn cách giành quyền nuôi con khi ly hôn

Nếu các bên không tìm được tiếng nói chung về việc bên nào sẽ nuôi con khi ly hôn thì đây thực sự là một cuộc chiến pháp lý không hề đơn giản.

Nếu bạn đang chuẩn bị làm thủ tục ly hôn và có tranh chấp về quyền nuôi con, Luật sư tư vấn tranh chấp quyền nuôi con tại Đồng Nai 24/7 tư vấn bạn nên chuẩn bị và thu tập các bằng chứng để chứng minh các vấn đề sau:

– Thứ nhất là điều kiện về vật chất: bạn cần chứng minh mình có thu nhập ổn định, có chỗ ở hợp pháp, có khả năng để làm nuôi dưỡng chăm sóc tốt nhất cho con ví dự như: chứng từ nhận lương, hợp đồng cho thuê nhà, sổ tiết kiệm, giấy tờ nhà đứng tên bạn, có điều kiện môi trường sống tốt,… Đây là một trong những yếu tố quan trọng để Tòa án xem xét giao quyền nuôi con cho ai.

– Thứ hai là điều kiện về tinh thần: bạn cần chứng minh mình là người có điều kiện, thời gian để quan tâm, chăm sóc, nuôi nấng, dạy dỗ con tốt nhất, như hợp đồng lao động,… Chứng minh mình là người luôn quan tâm, chăm sóc cho con.

– Thứ ba là chứng minh mình có nhiều điều khác để nuôi dưỡng con hơn đối phương: Ngoài yếu tố vật chất và tinh thần, bạn có thể chứng minh về môi trường sống, môi trường sinh hoạt tốt hơn đối phương, không gian lành mạnh giúp con có thể phát triển tốt hơn.

– Thứ tư là chứng minh đối phương không đáp ứng điều kiện nuôi con trực tiếp: Nếu như sau khi xem xét về những yếu tố vật chất và tinh thần mà cả hai người đều đáp ứng như nhau thì phải đưa ra những yếu tố khác như: đối phương thường xuyên đi công tác xa nhà, không có nơi ở ổn định, không có thu nhập ổn định, trong thời gia chung sống không chăm sóc nuôi dưỡng con,…

4. Giành quyền nuôi con khi không đăng ký kết hôn

Theo quy định tại Điều 14 Luật Hôn nhân và gia đình 2014:

Điều 14. Giải quyết hậu quả của việc nam, nữ chung sống với nhau như vợ chồng mà không đăng ký kết hôn 

1. Nam, nữ có đủ điều kiện kết hôn theo quy định của Luật này chung sống với nhau như vợ chồng mà không đăng ký kết hôn thì không làm phát sinh quyền, nghĩa vụ giữa vợ và chồng. Quyền, nghĩa vụ đối với con, tài sản, nghĩa vụ và hợp đồng giữa các bên được giải quyết theo quy định tại Điều 15 và Điều 16 của Luật này.

2. Trong trường hợp nam, nữ chung sống với nhau như vợ chồng theo quy định tại khoản 1 Điều này nhưng sau đó thực hiện việc đăng ký kết hôn theo quy định của pháp luật thì quan hệ hôn nhân được xác lập từ thời điểm đăng ký kết hôn.”

Pháp luật quy định, dù có đủ điều kiện để đăng ký kết hôn nhưng không đăng ký mà chỉ sống chung với nhau như vợ chồng thì không làm phát sinh quyền, nghĩa vụ giữa vợ, chồng. Nhưng quyền, nghĩa vụ với con vẫn được xác lập.

Hai người có thể thỏa thuận về người nuôi con, nghĩa vụ, quyền của các bên khi không chung sống với nhau nữa. Trong trường hợp không thỏa thuận được thì một trong hai bên có quyền nộp đơn khởi kiện yêu cầu Tòa án xem xét, giải quyết tranh chấp về việc nuôi con và cấp dưỡng.

Tuy nhiên, có 02 trường hợp đặc biệt Tòa án sẽ:

– Xem xét nguyện vọng của con nếu con từ đủ 07 tuổi trở lên.

– Mẹ trực tiếp nuôi con khi con dưới 36 tuổi. Dù vậy, nếu người mẹ không đủ điều kiện để nuôi con thì Tòa có thể xem xét giao con cho cha hoặc người khác đáp ứng đủ điều kiện.

Do đó, khi muốn giành quyền nuôi con trong trường hợp này thì một trong hai người có thể thỏa thuận. Nếu không thỏa thuận được thì phải chứng minh được bản thân có điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của con.

5. Tiền cấp dưỡng nếu không trực tiếp nuôi con

Cấp dưỡng khi ly hôn hoặc cấp dưỡng cho con khi cha mẹ không sống chung với nhau là việc người cha hoặc người mẹ sau khi ly hôn hoặc không còn sống chung với nhau đóng góp bằng tiền hoặc tài sản để hỗ trợ người còn lại trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con chung của họ nếu con chung đó là người chưa thành niên hoặc người đã thành niên mà không có khả năng lao động và không có tài sản để tự nuôi mình. Việc cấp dưỡng nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người con khi không trực tiếp sống chung với người cha hoặc người mẹ- là người cấp dưỡng.

Vấn đề về Trách nhiệm cấp dưỡng con sau ly hôn thuộc về ai? Mức cấp dưỡng nuôi con tối thiểu là bao nhiêu? Cấp dưỡng nuôi con đến bao nhiêu tuổi? Chồng/vợ không cấp dưỡng nuôi con thì phải làm sao? Có được yêu cầu thay đổi cấp dưỡng sau khi ly hôn không?

Giành quyền nuôi con khi ly hôn – Luật sư ly hôn - Goldenlaw.vn

Luật sư tư vấn tranh chấp quyền nuôi con tại Đồng Nai 24/7cung cấp thông tin về tư vấn cho khách hàng qua những phương thức liên hệ sau:

Luật sư tư vấn tranh chấp quyền nuôi con tại Đồng Nai 24/7 luôn hướng đến kết quả và quyền lợi của khách hàng được đảm bảo nhất. Vì vậy không chỉ đảm bảo về mặt kiến thức chuyên môn mà Luật sư tư vấn tranh chấp quyền nuôi con tại Đồng Nai 24/7 còn đảm bảo về các phương thức liên hệ đa dạng, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận. Những phương thức liên hệ đa dạng của Luật sư tư vấn tranh chấp quyền nuôi con tại Đồng Nai 24/7 , cụ thể như sau:

Tư vấn trực tiếp tại địa chỉ Luật sư tư vấn tranh chấp quyền nuôi con tại Đồng Nai 24/7 :

Luật sư tư vấn tranh chấp quyền nuôi con tại Đồng Nai 24/7 luôn mong muốn khách hàng đến trực tiếp tại địa chỉ để lắng nghe và trao đổi hướng giải quyết từ Luật sư của Luật sư tư vấn tranh chấp quyền nuôi con tại Đồng Nai 24/7.

Tư vấn theo địa chỉ yêu cầu của khách hàng:

Trong trường hợp ở xa hoặc mong muốn Luật sư tư vấn tranh chấp quyền nuôi con tại Đồng Nai 24/7 cử Luật sư chuyên môn đến tận nơi hỗ trợ tư vấn pháp luật đất đai. Khách hàng hay liên hệ: 0919.559.819 để được đặt lịch hẹn và báo giá chi phí.

Luật sư sẽ đại diện khách hàng trong từng giải đoạn giải quyết như hòa giải, thương lượng, đại diện giải quyết tranh chấp,…

Tư vấn qua số điện thoại Luật sư tư vấn tranh chấp quyền nuôi con tại Đồng Nai 24/7:

Qua số điện thoại: 0919559819 đối với những khách hàng ở xa, khó khăn trong việc đi lại thì có thể liên hệ đến Luật sư tư vấn tranh chấp quyền nuôi con tại Đồng Nai 24/7 qua số điện thoại tư vấn trực tiếp.

Lưu ý: Khi nhận cuộc gọi từ Luật sư tư vấn tranh chấp quyền nuôi con tại Đồng Nai 24/7, Qúy khách hàng vui lòng đến không gian hạn chế tiếng ồn, trình bày trọng tâm nội dung những vấn đề mình đang gặp phải. Và chú ý lắng nghe hướng dẫn của Luật sư tư vấn tranh chấp quyền nuôi con tại Đồng Nai 24/7.

Tư vấn qua những phương thức liên hệ đa dạng khác: Ngoài những phương thức liên hệ trên, Luật sư tư vấn tranh chấp quyền nuôi con tại Đồng Nai 24/7  còn tư vấn đất đai qua những phương thức liên hệ sau:

Tư vấn qua Fanpages: Hỗ Trợ Pháp Lý

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *