Luật sư Đồng Nai tư vấn dân sự 24/7

Dịch vụ Luật sư Đồng Nai tư vấn dân sự thấy rằng, khi tham gia vào các quan hệ dân sự, việc xảy ra tranh chấp là điều không ai muốn nhưng cũng không thể tránh khỏi. Vì vậy khi xảy ra tranh chấp, bạn cần phải lựa chọn phương án giải quyết ít tốn kém nhất nhưng vẫn đảm bảo được quyền và lợi ích của mình. Luật sư Đồng Nai tư vấn dân sự Luật sư Đồng Nai tư vấn dân sự 

Với sự phát triển không ngừng của kinh tế – xã hội thì nhiều quan hệ xã hội phát sinh, thì gây khó khăn trong việc đưa ra các phương án giải quyết hợp lý, phù hợp. Luật sư Đồng Nai tư vấn dân sự Luật sư Đồng Nai tư vấn dân sự 

Nắm bắt tình hình đó, Luật sư Đồng Nai tư vấn dân sự phát triển dịch vụ để luôn sẵn sàng hỗ trợ giải đáp thắc mắc và đưa ra hướng giải quyết nhanh chóng để đảm bảo tối ưu quyền và lợi ích của khách hàng. Luật sư Đồng Nai tư vấn dân sự

Luật sư Đồng Nai tư vấn dân sự cung cấp dịch vụ Luật sư tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến pháp luật dân sự, hỗ trợ giải quyết các tranh chấp như: các giao dịch dân sự, nghĩa vụ dân sự, hợp đồng dân sự, thừa kế, tranh chấp hợp đồng,…

LUẬT SƯ ĐỒNG NAI TƯ VẤN DÂN SỰ

Xác định lại dân tộc của con nuôi: Cần hồ sơ gì? Thủ tục thế nào?

1. Dân tộc của con nuôi theo cha hay theo mẹ nuôi?

Khoản 2 Điều 29 Bộ luật Dân sự nêu rõ, cá nhân khi sinh ra sẽ được xác định theo dân tộc của cha đẻ hoặc mẹ đẻ. Tuy nhiên, nếu con đã được nhận nuôi thì được xác định theo dân tộc của một trong hai người là cha nuôi hoặc mẹ nuôi khi cha mẹ nuôi có thỏa thuận con nuôi theo dân tộc của ai.

Riêng với trường hợp con nuôi chỉ được một người là cha nuôi hoặc mẹ nuôi nhận nuôi thì dân tộc của con nuôi trong trường hợp này sẽ được khai theo dân tộc của chính người nhận nuôi đó.

Đây cũng là quy định được khoản 3 Điều 24 Luật Nuôi con nuôi năm 2010 quy định. Theo đó, quy định này nêu rõ, dân tộc của con nuôi là trẻ em bị bỏ rơi sẽ được xác định theo dân tộc của cha nuôi, mẹ nuôi.

2. Con nuôi xác định lại dân tộc trong trường hợp nào?

Xác định lại dân tộc của con nuôi được xác định trong trường hợp duy nhất là khi người con nuôi đó đã xác định được cha đẻ, mẹ đẻ của mình thì tiến hành xác định lại dân tộc theo dân tộc của cha đẻ hoặc mẹ đẻ tùy theo thỏa thuận của cha mẹ đẻ.

Quy định này được nêu cụ thể tại điểm b khoản 3 Điều 29 Bộ luật Dân sự năm 2015 hiện vẫn đang áp dụng:

b) Xác định lại theo dân tộc của cha đẻ hoặc mẹ đẻ trong trường hợp con nuôi đã xác định được cha đẻ, mẹ đẻ của mình.

Như vậy, ngoài trường hợp con nuôi đã tìm lại được cha mẹ đẻ và muốn xác định lại dân tộc theo dân tộc của cha mẹ đẻ thì không còn trường hợp nào con nuôi được xác định lại dân tộc.

3. Thủ tục xác định lại dân tộc của con nuôi

Trình tự, thủ tục xác định lại dân tộc cho con nuôi được hướng dẫn theo Điều 28, Điều 29, Điều 46, Điều 47 Luật Hộ tịch năm 2014. Cụ thể như sau:

3.1 Hồ sơ cần có để xác định lại dân tộc của con nuôi

– Hồ sơ phải nộp:

  • Tờ khai xác định lại dân tộc. Đây chính là tờ khai đăng ký việc thay đổi, cải chính, bổ sung hộ tịch, xác định lại dân tộc được ban hành tại phụ lục của Thông tư 04/2020/TT-BTP.
  • Giấy tờ chứng minh đây là trường hợp được xác định lại dân tộc. Theo đó, người yêu cầu có thể nộp giấy xác nhận nhận con nuôi, giấy chấm dứt nhận con nuôi, Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân của cha hoặc mẹ đẻ và giấy khai sinh của người con.

– Giấy tờ cần xuất trình: Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân của cha đẻ hoặc mẹ đẻ.

3.2 Thẩm quyền xác định lại dân tộc của con nuôi

Để được giải quyết xác định lại dân tộc cho con nuôi, người có yêu cầu phải nộp hồ sơ tại một trong các cơ quan sau đây:

– Với công dân Việt Nam là con nuôi dưới 14 tuổi

  • Ủy ban nhân dân (UBND) cấp xã nơi người con nuôi trước đây đã thực hiện đăng ký khai sinh.
  • UBND cấp xã nơi cư trú của người con nuôi đang thực hiện thủ tục xác định lại dân tộc nếu không thuận tiện cho việc nộp hồ sơ tại UBND cấp xã nơi đã đăng ký khai sinh trước đây.

– Với công dân Việt Nam là con nuôi từ đủ 14 tuổi trở lên cư trú trong nước hoặc người Việt Nam định cư ở nước ngoài hoặc của người nước ngoài đã đăng ký khai sinh tại cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam

  • UBND cấp huyện nơi người Việt Nam định cư ở nước ngoài đã đăng ký khai sinh trước đây.
  • UBND cấp huyện nơi công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên đã đăng ký khai sinh trước đây hoặc nơi cư trú (nơi đăng ký thường trú hoặc nơi đăng ký tạm trú) của người này.

3.3 Thời gian con nuôi được xác định lại dân tộc

Để được giải quyết xác định lại dân tộc, thời gian giải quyết là:

– Từ 03 ngày làm việc (nếu hồ sơ được nộp đầy đủ và đúng quy định, hồ sơ xuất trình đầy đủ).

– Có thể đến 06 ngày làm việc (nếu cần xác minh them thì có thể kéo dài them không quá 03 ngày làm việc nên thời gian giải quyết trong trường hợp này là tối đa 06 ngày làm việc kể từ khi nhận được đủ hồ sơ hợp lệ).

Theo đó, các bước để giải quyết việc xác định lại dân tộc của con nuôi gồm:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ. Người yêu cầu chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cần phải nộp và xuất trình bản gốc các loại giấy tờ cần xuất trình co cán bộ tư pháp hộ tịch.

Bước 2: Nộp hồ sơ tại UBND cấp xã có thẩm quyền: Nơi đăng ký khai sinh trước đây hoặc nơi cư trú của người con nuôi có yêu cầu xác định lại dân tộc.

Bước 3: Cán bộ tư pháp hộ tịch sau khi nhận được đủ hồ sơ hợp lệ, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ người yêu cầu nộp và xuất trình, thấy yêu cầu xác định lại dân tộc là đúng thì ghi nội dung thay đổi dân tộc vào mục tương ứng trong sổ hộ tịch.

Sau khi cán bộ tư pháp hộ tịch ghi xong, người yêu cầu xác định lại dân tộc sẽ được yêu cầu ký tên vào sổ hộ tịch cùng với cán bộ tư pháp hộ tịch.

Sau khi ký tên xong, cán bộ tư pháp hộ tịch sẽ báo cáo với Chủ tịch UBND cấp có thẩm quyền cấp trích lục cho người yêu cầu xác định lại dân tộc.

3.4 Lệ phí phải nộp khi xác định lại dân tộc cho con nuôi

Lệ phí phải nộp khi con nuôi yêu cầu xác định lại dân tộc được thực hiện theo quy định của từng địa phương, cụ thể là theo quy định của Hội đồng nhân dân cấp tỉnh.

Số điện thoại Công ty luật tại Đồng Nai

Dịch vụ Luật sư Đồng Nai tư vấn dân sự hỗ trợ tư vấn cho khách hàng

Dịch vụ Luật sư Đồng Nai tư vấn dân sự với hơn 10 năm kinh nghiệm, cùng với đội ngũ Luật sư Đồng Nai tư vấn dân sự giỏi, chuyên môn cao, đã giải quyết rất nhiều các vụ việc về liên quan. Vì vậy, khi tiếp nhận hồ sơ của khách hàng dễ dàng đưa ra hướng giải quyết nhanh chóng, hiệu quả, chính xác.

Luật sư dân sự đưa ra những nội dung tư vấn pháp luật dân sư như sau:

  • Tư vấn và tham gia thương lượng, hòa giải vụ việc giữa các bên;
  • Tham gia tranh tụng tại Tòa án hoặc Trọng tài để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho khách hàng trong vụ việc tranh chấp.
  • Tư vấn, hỗ trợ pháp lý về thừa kế: Soạn thảo di chúc, thực hiện các thủ tục chia di sản tại Văn phòng Công chứng, khởi kiện tranh chấp thừa kế tại Toà án các cấp;
  • Tư vấn, hỗ trợ pháp lý, giải đáp về quyền giữa các bất động sản như: quyền về lối đi, quyền bề mặt, quyền cấp thoát nước, …;
  • Tư vấn, hỗ trợ pháp lý, soạn thảo và rà soát lại các văn bản liên quan đến các giao dịch và nghĩa vụ dân sự như: cầm cố, thế chấp, đặt cọc, bảo lãnh…;
  • Tư vấn, hỗ trợ pháp lý, soạn thảo và rà soát lại các văn bản liên quan đến hợp đồng mua bán, tặng, cho, vay mượn tài sản;
  • Tư vấn, hỗ trợ pháp lý, liên quan đến hợp đồng dịch vụ, hợp đồng vận chuyển hàng hóa, hợp đồng gia công, hợp đồng bảo hiểm…
  • Tư vấn, hỗ trợ pháp lý liên quan đến hợp đồng ủy quyền, giấy ủy quyền và các quy định pháp luật liên quan đến vấn đề ủy quyền;
  • Tư vấn, hỗ trợ pháp lý về vấn đề bồi thường thiệt hại do tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm bị xâm phạm;
  • Tư vấn, hỗ trợ pháp lý về các quyền cơ bản của công dân như bảo vệ danh dự, nhân phẩm, uy tín, hình ảnh; quyền thay đổi họ, tên,…
  • Thực hiện các công việc, giải quyết các tranh chấp liên quan đến vấn đề dân sự với tư cách là đại diện ủy quyền để tham gia tố tụng, bảo về quyền lợi của khách hàng.
  • Tư vấn, hỗ trợ pháp lý liên quan đến các quan hệ dân sự có yếu tố nước ngoài.

Những lý do nên chọn Luật sư Đồng Nai tư vấn dân sự tư vấn pháp lý và giải quyết tranh chấp liên quan đến dân sự

Luật sư Đồng Nai tư vấn dân sự với kinh nghiệm hơn 10 năm trong nghề, có đội ngũ luật sư giỏi đã giải quyết hàng nghìn các vụ việc tranh chấp dân sự với tính chất, mức độ phức tạp.

Luật sư Đồng Nai tư vấn dân sự không chỉ đáp ứng về mặt kinh nghiệm hành nghề mà còn đáp ứng đủ các điều kiện về mặt kiến thức pháp luật chuyên môn, những kỹ năng cần thiết để trình bày, giải đáp thắc mắc cho khách hàng.

Phương thức liên lạc với Luật Sư tư vấn dân sự Tại Đồng Nai khi khách hàng cần hỗ trợ tư vấn 

Để đáp ứng nhu cầu tư vấn pháp luật, những vấn đề xoay quanh đời sống thường ngày của mọi người. Luật Sư tư vấn dân sự tỉnh Đồng Nai còn đa dạng về hình thức tư vấn để khách hàng dễ dàng tiếp cận, giải đáp.

Cụ thể với những phương thức sau:

Tư vấn trực tiếp với Luật Sư tư vấn dân sự tỉnh Đồng Nai

Luật Sư tư vấn dân sự tỉnh Đồng Nai sẽ trực tiếp hỗ trợ tư vấn và đưa ra hướng giải quyết nhanh chóng, chính xác và hiệu quả. Chúng tôi cũng khuyến khích khách hàng đến trực tiếp địa chỉ của Công ty để được hỗ trợ tư vấn, nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

Hiện nay, địa chỉ trụ sở và chi nhánh của Luật Sư tư vấn dân sự tỉnh Đồng Nai như sau:

  • Trụ sở chính công ty: Số 27/4 (Lầu 1), đường An Phú Đông 1, Khu phố 1, phường An Phú Đông, Quận 12, TPHCM.
  • Chi nhánh Bình Dương: Số 69, Đường N2, khu nhà ở Phú Mỹ Hiệp, phường Tân Đông Hiệp, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Thời gian làm việc của Luật sư tại tỉnh Đồng Nai như sau:

– Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết sáng thứ 7 hàng tuần

– Thời gian làm việc: Từ 7h45 đến 12h trưa và từ 13h30 đến 17h

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành.

Hình thức tư vấn trực tuyến của Luật Sư tư vấn dân sự tỉnh Đồng Nai:

Tư vấn qua Email của Luật Sư tư vấn dân sự tỉnh Đồng Nai: 

Trong trường hợp khách hàng không thể đến văn phòng, không có thời gian di chuyển hoặc không tiện làm việc trong giờ hành chính thì khách hàng có thể gửi trực tiếp đến Email của Luật Sư tư vấn dân sự tỉnh Đồng Nai. Email: Congtyluatvinhphuoc@gmail.com

Trong thời gian 1 – 3 ngày Luật Sư tư vấn dân sự tỉnh Đồng Nai sẽ trả lời Email hoặc gọi điện trực tiếp để tư vấn cho quý khách

Khi Quý khách sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trả phí qua email sẽ có những ưu điểm sau:

  • Được Luật Sư tư vấn dân sự tỉnh Đồng Nai tư vấn ngay lập tức.
  • Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý. Luật sư Đồng Nai tư vấn dân sự Luật sư Đồng Nai tư vấn dân sự 
  • Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn các vấn đề liên quan.

Ngoài những hình thức liên hệ trên, khách hàng có thể liên hệ với Luật Sư tư vấn dân sự tỉnh Đồng Nai qua những hình thức sau: Luật sư Đồng Nai tư vấn dân sự Luật sư Đồng Nai tư vấn dân sự 

  • Hotline: 0919.559.819 Luật sư Đồng Nai tư vấn dân sự Luật sư Đồng Nai tư vấn dân sự 
  • Zalo: 0919.559.819 Luật sư Đồng Nai tư vấn dân sự Luật sư Đồng Nai tư vấn dân sự 
  • Website: Luật Đồng Nai

Đối với những hình thức tư vấn trực tuyến với Luật sư Đồng Nai tư vấn dân sự khách hàng cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Cần cung cấp rõ thông tin, tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ,…
  • Tập trung vào vấn đề mà mình đang vướng mắc, tránh dài dòng.
  • Nêu mục đích và yêu cầu của mình. Luật sư Đồng Nai tư vấn dân sự Luật sư Đồng Nai tư vấn dân sự 

Để đảm bảo quyền lợi khi sử dụng dịch vụ tư vấn đất đai của Luật Sư Đồng Nai tư vấn dân sự một cách chính xác, khách quan. Đồng thời đưa ra hướng giải quyết nhanh chóng, kịp thời và chính xác đến khách hàng.

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT, QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN HỆ LUẬT SƯ ĐỒNG NAI TƯ VẤN DÂN SỰ NHƯ SAU Luật sư Đồng Nai tư vấn dân sự Luật sư Đồng Nai tư vấn dân sự 

Số điện thoai: 0919.559.819

Zalo: 0919.559.819

Website: https://luatdongnai.vn

Email: Congtyluatvinhphuoc@gmail.com

>> Xem thêm: Luật sư tư vấn đất đai tại Thành phố Hồ Chí Minh

> Xem thêm: Số điện thoại Luật sư tại TPHCM

LUẬT SƯ TƯ VẤN DÂN SỰ TẠI ĐỒNG NAI TƯ VẤN 24/7

LUẬT SƯ TƯ VẤN DÂN SỰ TẠI ĐỒNG NAI TƯ VẤN 24/7

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *