LUẬT SƯ ĐỒNG NAI TƯ VẤN LAO ĐỘNG 24/7

Luật sư Đồng Nai tư vấn lao động với đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao bảo vệ thành công nhiều khách hàng là một trong những văn phòng uy tín, chuyên nghiệp. Cung cấp dịch vụ pháp lý trên nhiều lĩnh vực.

Để được hỗ trợ, tư vấn Quý khách hàng vui lòng liên hệ số điện thoại Luật sư Đồng Nai tư vấn lao động: 0919.559.819.

Đình công là gì? Trường hợp nào được coi là đình công hợp pháp?

Để phản đối các chính sách lương, thưởng của doanh nghiệp, tập thể người lao động tại các khu công nghiệp thường chọn cách đình công. Vậy theo quy định của pháp luật, đình công là gì? Trường hợp nào thì được phép đình công?

1. Đình công là gì?

Điều 198 Bộ luật Lao động năm 2019 định nghĩa cụ thể về đình công như sau:

Đình công là sự ngừng việc tạm thời, tự nguyện và có tổ chức của người lao động nhằm đạt được yêu cầu trong quá trình giải quyết tranh chấp lao động và do tổ chức đại diện người lao động có quyền thương lượng tập thể là một bên tranh chấp lao động tập thể tổ chức và lãnh đạo.

Hiểu đơn giản, đình công là việc người lao động ngừng việc tạm thời, tự nguyện và có sự tổ chức nhằm đạt được yêu cầu trong quá trình giải quyết tranh chấp lao động.

Đây là một trong những biện pháp giúp người lao động gây áp lực lớn đến người sử dụng lao động để đòi hỏi quyền lợi.

Việc người lao động đình công có thể là đình công hợp pháp hoặc bất hợp pháp. Tuy nhiên, người lao động chỉ được đảm bảo quyền lợi chính đáng khi đình công hợp pháp.

Nếu trong quá trình thực hiện có vướng mắc thủ tục, vui lòng liên hệ Luật sư Đồng Nai tư vấn lao động (0919.559.819) để được tư vấn chi tiết!

2. Trường hợp nào là đình công hợp pháp?

Theo định nghĩa đã đề cập, đình công sẽ do tổ chức đại diện người lao động đứng ra lãnh đạo tập thể người lao động, đại diện cho họ giải quyết tranh chấp với người sử dụng lao động. Tranh chấp dẫn tới đình công là những tranh chấp lao động tập thể về lợi ích.

Theo Điều 199 Bộ luật Lao động, người lao động chỉ có quyền đình công trong 02 trường hợp sau:

1 – Hòa giải không thành hoặc hết thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày hòa giải viên lao động nhận được yêu cầu từ bên yêu cầu giải quyết tranh chấp hoặc từ cơ quan chuyên môn về lao động thuộc Ủy ban nhân dân mà không tiến hành hòa giải.

2 – Ban trọng tài lao động không được thành lập hoặc có thành lập nhưng:

+ Không ra quyết định giải quyết tranh chấp; hoặc

+ Người sử dụng lao động không thực hiện quyết định giải quyết tranh chấp của Ban trọng tài lao động.
Nếu trong quá trình thực hiện có vướng mắc thủ tục, vui lòng liên hệ Luật sư Đồng Nai tư vấn lao động (0919.559.819) để được tư vấn chi tiết!

3. Trường hợp nào bị coi là đình công bất hợp pháp?

Điều 204 Bộ luật Lao động năm 2019 đã liệt kê cụ thể 06 trường hợp được xem là đình công bất hợp pháp, gồm:

1 – Không thuộc trường hợp được quyền đình công.

2 – Không do tổ chức đại diện người lao động tổ chức và lãnh đạo đình công.

3 – Vi phạm các quy định về trình tự, thủ tục tiến hành đình công.

Theo Điều 200 Bộ luật Lao động, đình công phải trải qua trình tự sau: (1) Lấy ý kiến về đình công – (2) Ra quyết định đình công và thông báo đình công – (3) Tiến hành đình công. Nếu không đảm bảo trình tự này, cuộc đình công sẽ là bất hợp pháp.

4 – Khi tranh chấp lao động tập thể đang được cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết theo quy định.

5 – Tiến hành đình công ở những nơi không được đình công.

Căn cứ Điều 209 Bộ luật Lao động, có thể kể đến các nơi sau: Công ty Thủy điện Hoà Bình, Công ty Thủy điện Sơn La, Công ty Điều hành đường ống Tây Nam; Các cảng hàng không Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Cần Thơ,…

6 – Khi đã có quyết định hoãn hoặc ngừng đình công của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh.

Nếu trong quá trình thực hiện có vướng mắc thủ tục, vui lòng liên hệ Luật sư Đồng Nai tư vấn lao động (0919.559.819) để được tư vấn chi tiết!

4. Hành vi nào bị cấm trước, trong và sau đình công?

Bộ luật Lao động đã dành riêng Điều 208 quy định về các hành vi bị nghiêm cấm trước, trong và sau khi đình công. Nếu cố tình vi phạm, người lao động và người sử dụng lao động sẽ bị phạt vi phạm hành chính. Cụ thể như sau:

Stt

Hành vi bị cấm

Mức phạt vi phạm

1

Cản trở việc thực hiện quyền đình công hoặc kích động, lôi kéo, ép buộc người lao động đình công; cản trở người lao động không tham gia đình công đi làm việc.

Phạt 01 – 02 triệu đồng

(Khoản 2 Điều 34 Nghị định 12/2022/NĐ-CP)

2

Dùng bạo lực; hủy hoại máy, thiết bị, tài sản của người sử dụng lao động.

Phạt 01 – 02 triệu đồng

(Khoản 2 Điều 34 Nghị định 12/2022/NĐ-CP)

3

Xâm phạm trật tự, an toàn công cộng.

300.000 đồng – 500.000 đồng

(Điểm a khoản 1 Điều 7 Nghị định 144/2021/NĐ-CP)

4

Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc xử lý kỷ luật lao động đối với người lao động, người lãnh đạo đình công hoặc điều động người lao động, người lãnh đạo đình công sang làm công việc khác, đi làm việc ở nơi khác vì lý do chuẩn bị đình công hoặc tham gia đình công.

05 – 10 triệu đồng

(Khoản 3 Điều 34 Nghị định 12/2022/NĐ-CP)

5

Trù dập, trả thù người lao động tham gia đình công, người lãnh đạo đình công.

05 – 10 triệu đồng

(Khoản 3 Điều 34 Nghị định 12/2022/NĐ-CP)

6

Lợi dụng đình công để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Mức phạt tùy thuộc vào hành vi vi phạm pháp luật được thực hiện

Nếu trong quá trình thực hiện có vướng mắc thủ tục, vui lòng liên hệ Luật sư Đồng Nai tư vấn lao động (0919.559.819) để được tư vấn chi tiết!

5. Người lao động đình công được giải quyết quyền lợi thế nào?

Khoản 2 Điều 207 Bộ luật Lao động năm 2019 đã nêu rõ:

2. Người lao động tham gia đình công không được trả lương và các quyền lợi khác theo quy định của pháp luật, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác.

Theo đó, trong những ngày đình công, người lao động sẽ không được thanh toán tiền lương cho những ngày nghỉ việc, đồng thời cũng không được hưởng các quyền lợi khác, trừ trường các bên có thỏa thuận.

Riêng trường hợp người lao động không tham gia đình công nhưng phải ngừng việc vì lý do đình công thì được doanh nghiệp trả lương ngừng việc theo mức thỏa thuận (theo khoản 2 Điều 99 Bộ luật Lao động).

Nếu trong quá trình thực hiện có vướng mắc thủ tục, vui lòng liên hệ Luật sư Đồng Nai tư vấn lao động (0919.559.819) để được tư vấn chi tiết!

Dịch vụ tư vấn pháp luật của Luật sư giỏi tại tỉnh Đồng Nai

ĐỊA CHỈ LIÊN HỆ LUẬT SƯ ĐỒNG NAI TƯ VẤN LAO ĐỘNG

Khi khách hàng cần hỗ trợ, tư vấn pháp lý có thể liên hệ trực tiếp tại Văn phòng để gặp được luật sư có thể dễ dàng trao đổi, nghiên cứu hồ sơ giúp khách hàng đưa ra hướng giải quyết tối ưu nhất.

Trụ sở chính công ty: Số 27/4 (Lầu 1), đường An Phú Đông 1, Khu phố 1, phường An Phú Đông, Quận 12, TPHCM.

Chi nhánh Bình Dương: Số 69, Đường N2, khu nhà ở Phú Mỹ Hiệp – 703 Mỹ Phước Tân Vạn, phường Tân Đông Hiệp, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Thời gian làm việc của Luật sư 

Thứ 2 – Thứ 6:

  • Sáng từ 7h30 – 12h;
  • Chiều từ 13h30 – 17h.

Thứ 7: Sáng từ 7h30 – 12h.

Lưu ý: Trong quá trình tư vấn khách hàng nói tập trung vào vấn đề cần giải quyết tránh kể dài dòng, không đúng trọng tâm sự việc làm ảnh hướng đến cuộc tư vấn. Khách hàng đến tư vấn cần đem theo giấy tờ tùy thân và các giấy tờ liên quan đến vụ việc cần tư vấn để luật sư dễ dàng nắm rõ thông tin và trao đổi cùng khách hàng.

LUẬT SƯ ĐỒNG NAI TƯ VẤN LAO ĐỘNG CUNG CẤP DỊCH VỤ 

Luật sư Đồng Nai tư vấn lao động sẽ tư vấn các vấn đề pháp lý về lao động cũng như vấn đề pháp lý trong tranh tụng lao động như sau:

  • Luật sư tư vấn chung về pháp luật lao động cho doanh nghiệp và người sử dụng lao động;
  • Tư vấn, soạn thảo và đưa ra ý kiến pháp lý về hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động và các văn bản khác liên quan tới việc sử dụng lao động trong doanh nghiệp;
  • Tư vấn, soạn thảo và hoàn thiện các quy trình nội bộ của doanh nghiệp liên quan đến quản lý, sử dụng lao động;
  • Tư vấn về hình thức, trình tự, thủ tục xử lý kỷ luật lao động và trách nhiệm vật chất;
  • Luật sư Đồng Nai tư vấn lao động Tư vấn trình tự, thủ tục giải quyết chế độ trợ cấp, bảo hiểm cho người lao động khi chấm dứt quan hệ lao động;
  • Luật sư tư vấn về việc xây dựng và thành lập công đoàn tại các doanh nghiệp;
  • Luật sư Đồng Nai tư vấn lao động Tư vấn về hình thức, trình tự, thủ tục xử lý kỷ luật lao động và trách nhiệm vật chất trong doanh nghiệp; Luật sư Đồng Nai tư vấn lao động Luật sư Đồng Nai tư vấn lao động Luật sư Đồng Nai tư vấn lao động Luật sư Đồng Nai tư vấn lao động
  • Luật sư Đồng Nai tư vấn lao động Luật sư tư vấn và đại diện tham gia giải quyết tranh chấp về lao động;
  • Luật sư tư vấn về điều kiện, trình tự thủ tục tuyển dụng, sử dụng lao động nước ngoài, soạn thảo hồ sơ xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam;
  • Tư vấn các vấn đề về thủ tục xuất nhập cảnh, đăng ký tạm trú, tiền lương, thuế thu nhập, và chuyển tiền ra nước ngoài của lao động nước ngoài;

Luật sư Đồng Nai tư vấn lao động Tư vấn hợp đồng lao động

  •  Quyền và nghĩa vụ của các bên trong hợp đồng, hình thức ký kết, soạn thảo nội dung hợp đồng; các điều khoản về hiệu lực hợp đồng, tư vấn các trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động;
  • Quyền đơn phương hủy bỏ hợp đồng lao động; trách nhiệm của người sử dụng lao động trong việc hủy bỏ hợp đồng lao động; và trách nhiệm của người lao động trong việc hủy bỏ hợp đồng lao động trái pháp luật;
  • Tư vấn về hệ thống lao động doanh nghiệp, như chế độ lương thưởng, chế độ nghỉ phép năm, thai sản, chế độ bảo hiểm, …
  • Các quy định khác nhau về lao động nữ, lao động chưa đủ tuổi và lao động cao tuổi; nghĩa vụ của người sử dụng lao động đối với lao động nữ, chế độ nghỉ thai sản; các trường hợp sử dụng lao động chưa đủ tuổi; các trường hợp cấm sử dụng lao động chưa đủ tuổi; tư vấn các quy định về việc làm cho lao động cao tuổi;
  • Luật sư Đồng Nai tư vấn lao động Tư vấn các quy định về an toàn lao động; vệ sinh lao động, các trường hợp tai nạn lao động; bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động, hỗ trợ người lao động khi bị bệnh nghề nghiệp; và trách nhiệm bồi thường, tư vấn thủ tục yêu cầu bồi thường thiệt hại khi bị tai nạn lao động…. Luật sư Đồng Nai tư vấn lao động

Luật sư Đồng Nai tư vấn lao động tư vấn và giải quyết tranh chấp lao động

  • Luật sư Đồng Nai tư vấn lao động Tư vấn về quyền và nghĩa vụ của các bên tranh chấp; Tư vấn phương thức giải quyết tranh chấp như đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của các bên tranh chấp, đưa ra các phương án giải quyết tranh chấp,
  • Tư vấn, hỗ trợ về thời hiệu khởi kiện, điều kiện khởi kiện, tình trạng của đối tượng, trình tự, thủ tục soạn thảo hồ sơ khởi kiện và tham khảo ý kiến ​​của Tòa án có thẩm quyền giải quyết. .
  • Luật sư Đồng Nai tư vấn lao động Tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong việc thu thập chứng cứ, tài liệu để nộp cho Tòa án; Tham gia thương lượng, hòa giải các vụ án lao động;
  • Tham gia tố tụng với tư cách là luật sư bào chữa để bảo vệ quyền; và lợi ích hợp pháp của đương sự tại tòa án;
  • Tham gia tố tụng với tư cách đại diện theo ủy quyền; và thực thi mọi phương án do pháp luật quy định để bảo vệ quyền; và lợi ích hợp pháp của khách hàng trước tòa;
  • Bảo vệ quyền lợi của thân chủ trong quá trình thi hành án.

NHỮNG PHƯƠNG THỨC LIÊN HỆ LUẬT SƯ ĐỒNG NAI TƯ VẤN LAO ĐỘNG

Tư vấn trực tuyến qua Số điện thoại: 0919.558.819

Bước 1: Gọi điện thoại vào số điện thoại: 0919.559.819.

Bước 2: Trình bày vấn đề;

Bước 3: Lắng nghe luật sư tư vấn;

Trong trường hợp tư vấn nếu khách hàng không thu xếp được thời gian tư vấn trực tiếp và cần tư vấn gấp để nhanh chóng giải quyết vụ việc cũng như tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại. Hãy liên hệ: 0919.558.819.

Tư vấn qua Email của Luật sư Đồng Nai tư vấn lao động

Email của Luật sư Đồng Nai tư vấn lao động là: Mail: Congtyluatvinhphuoc@gmail.com

Đối với những trường hợp có nhiều giấy tờ, hoặc không thể đến trực tiếp tư vấn tại địa chỉ công ty thì có thể chụp ảnh và các giấy tờ liên quan đến vụ việc gửi cho Luật sư Đồng Nai tư vấn lao động, trong vòng 1 – 3 ngày chúng tôi sẽ trả lời Email và đưa ra hướng giải quyết cho khách hàng. Luật sư Đồng Nai tư vấn lao động Luật sư Đồng Nai tư vấn lao động Luật sư Đồng Nai tư vấn lao động Luật sư Đồng Nai tư vấn lao động

ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TƯ VẤN, QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN HỆ 

LUẬT SƯ ĐỒNG NAI THEO:

Hotline: 0919.558.819.

Zalo: 0919.558.819.

Email: Congtyluatvinhphuoc@gmail.com

Website: Luật Đồng Nai 

Để đặt lịch hẹn cho Luật sư, Quý khách vui lòng gọi vào số hotline: 0919.558.819 để được hẹn trước 1 giờ đồng hồ để chúng tôi phân công Luật sư hỗ trợ Quý khách.

Xem thêm: Nghỉ việc không xin phép có bị đuổi việc không?

Xem thêm: Số điện thoại Văn phòng Luật sư tại Thủ Đức

Xem thêm: Địa chỉ Luật sư tại Thủ Đức

Luật sư đồng nai tư vấn lao động Luật sư đồng nai tư vấn lao động

Luật sư Đồng Nai tư vấn lao động Luật sư Đồng Nai tư vấn lao động Luật sư Đồng Nai tư vấn lao động Luật sư Đồng Nai tư vấn lao động Luật sư Đồng Nai tư vấn lao động Luật sư Đồng Nai tư vấn lao động Luật sư Đồng Nai tư vấn lao động Luật sư Đồng Nai tư vấn lao động Luật sư Đồng Nai tư vấn lao động Luật sư Đồng Nai tư vấn lao động Luật sư Đồng Nai tư vấn lao động Luật sư Đồng Nai tư vấn lao động

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *