LUẬT SƯ TƯ VẤN LAO ĐỘNG Ở ĐỒNG NAI 24/7

Luật sư giỏi tại tỉnh Đồng Nai

Luật sư tư vấn lao động ở Đồng Nai – cung cấp dịch vụ tư vấn luật lao động. Có đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm, có kiến ​​thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong hoạt động tư vấn pháp luật, cung cấp các dịch vụ pháp lý chất lượng cho khách hàng, Luật sư tư vấn lao động ở Đồng Nai là điểm đến và sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp, cá nhân khi có nhu cầu về dịch vụ pháp lý. Đặc biệt là lĩnh vực tư vấn luật lao động.

Hãy liên hệ với chúng tôi, Luật sư tư vấn lao động ở Đồng Nai để được hỗ trợ tư vấn tất cả các vấn đề liên quan đến pháp luật lao động. Nếu trong quá trình thực hiện có vướng mắc thủ tục, vui lòng liên hệ Luật sư tư vấn lao động ở Đồng Nai để được tư vấn chi tiết! Số điện thoại tư vấn của Luật sư tư vấn lao động ở Đồng Nai0919.559.819. Trực tuyến 24/24 sẵn sàng hỗ trợ tư vấn đến khách hàng.

4 lưu ý quan trọng đối với người sử dụng lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động là hành vi pháp lý của một chủ thể về việc chấm dứt mối quan hệ lao động dựa trên một hợp đồng lao động. Trong thời buổi kinh tế khó khăn, việc sản xuất, kinh doanh gặp thiếu thuận lợi, nhiều doanh nghiệp đã cắt giảm nhân sự bằng cách buộc một không ít người lao động nghỉ việc.

Tuy nhiên, thay vì tuân thủ quy định của pháp luật hiện hành về trường hợp người sử dụng lao động thực hiện quyền đơn phương chấm dứt hợp động lao động đúng luật, người sử dụng lao động có thể mắc những lỗi dẫn đến việc phải bồi thường thiệt hại cho người lao động khi có tranh chấp, khiếu nại. Cụ thể sau đây:

1. Vi phạm căn cứ đơn phương chấm dứt hợp động lao động với người lao động

Bộ luật Lao động 2019 đã quy định rất rõ những trường hợp người sử dụng lao động được quyền đơn phương chấm dứt hợp động lao động với người lao động nên người sử dụng lao động phải đảm bảo đúng căn cứ để thực hiện. Đồng thời, người sử dụng lao động phải chuẩn bị các tài liệu, chứng cứ sao cho phù hợp với từng trường hợp được quy định. Trong đó, người sử dụng lao động cần lưu ý:

(i) Trường hợp đơn phương chấm dứt hợp động lao động vì cho rằng người lao động thường xuyên không hoàn thành công việc, người sử dụng lao động phải dựa trên cơ sở xem xét nội dung hợp động lao động (phần mô tả công việc, yêu cầu về tiến độ, chất lượng thực hiện công việc); bảng chấm điểm, đánh giá xếp loại hoàn thành công việc; biên bản thống kê cụ thể các công việc chưa hoàn thành liên tục trong một thời gian nhất định; quy chế quy định về tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành công việc; lời trình bày của đương sự, người có liên quan…

(ii) Trường hợp đơn phương chấm dứt hợp đồng vì người lao động tự ý bỏ việc mà không có lý do chính đáng từ 5 ngày làm việc liên tục trở lên, người sử dụng lao động cần có các tài liệu như sổ chấm công; biên bản nhắc nhở vi phạm; dữ liệu trích xuất camera (nếu có).

(iii) Trường hợp đơn phương chấm dứt hợp đồng vì thời gian điều trị ốm đau theo Bộ luật Lao động, người sử dụng lao động cần có các tài liệu, chứng cứ về thời gian điều trị ốm đau của người lao động và kết quả xác nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền về “khả năng lao động chưa hồi phục” của người lao động.

2. Vi phạm về thời hạn báo trước

Một trong những lỗi thường gặp khác bên cạnh vi phạm về căn cứ khi đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đó là vi phạm về thủ tục chấm dứt hợp động lao động. Cụ thể, người sử dụng lao động cần tuân thủ tục về thời hạn báo trước được quy định tùy thuộc vào từng loại hợp động lao động hoặc căn cứ chấm dứt hợp động lao động tại Bộ luật Lao động như sau:

(i) Ít nhất 45 ngày đối với hợp động lao động không xác định thời hạn;

ii) Ít nhất 30 ngày đối với hợp động lao động xác định thời hạn có thời hạn từ 12 tháng đến 36 tháng;

(iii) Ít nhất là 03 ngày làm việc đối với hợp động lao động xác định thời hạn có thời hạn dưới 12 tháng;

(iv) Đối với một số ngành, nghề, công việc đặc thù (như thành viên tổ lái tàu bay, thuyền viên, người quản lý doanh nghiệp…) thì thời hạn báo trước sẽ dài hơn theo quy định. Trong đó, trường hợp với người quản lý doanh nghiệp hiện nay đang có rất nhiều tranh chấp do người sử dụng lao động thường bỏ qua quy định này.

3. Vi phạm các trường hợp người sử dụng lao động không được đơn phương chấm dứt hợp động lao động

Người sử dụng lao động cũng cần phải lưu ý đến các trường hợp không được đơn phương chấm dứt hợp động lao động với người lao động, gồm có: (i) người lao động ốm đau hoặc bị tai nạn, bệnh nghề nghiệp đang điều trị, điều dưỡng theo chỉ định của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền, trừ trường hợp quy định tại Bộ luật Lao động; (ii) người lao động đang nghỉ hằng năm, nghỉ việc riêng và trường hợp nghỉ khác được người sử dụng lao động đồng ý; hoặc (iii) người lao động nữ mang thai; người lao động đang nghỉ thai sản hoặc nuôi con dưới 12 tháng tuổi.

4. Vi phạm thời hạn ký kết hợp động lao động mới sau khi hết hạn hợp động lao động xác định thời hạn

Thực tế, có nhiều trường hợp người sử dụng lao động ký kết hợp động lao động xác định thời hạn với người lao động, nhưng khi hết hạn hợp động lao động xác định thời hạn, người lao động vẫn tiếp tục làm việc và trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày hết hạn hợp động lao động xác định thời hạn, người sử dụng lao động và người lao động chưa ký kết hợp đồng mới thì hợp đồng đã giao kết sẽ trở thành hợp động lao động không xác định thời hạn.

Nếu trong quá trình thực hiện có vướng mắc thủ tục, vui lòng liên hệ Luật sư tư vấn lao động ở Đồng Nai (0919.559.819) để được tư vấn chi tiết!

Tại sao nên chọn dịch vụ tư vấn Luật sư tư vấn lao động ở Đồng Nai

Vì Luật sư tư vấn lao động ở Đồng Nai có đội ngũ Luật sư – Chuyên gia – Luật gia đông đảo, nhiều năm kinh nghiệm, tư vấn tận tình – cặn kẽ mọi vấn đề pháp lý

– Luật sư tư vấn lao động ở Đồng Nai có gần 10 năm phát triển các loại hình dịch vụ Luật sư trên phạm vi cả nước

– Luật sư tư vấn lao động ở Đồng Nai còn là đơn vị tư vấn trực tuyến có số lượng khách hàng lớn nhất tại Việt Nam

– Luật sư tư vấn lao động ở Đồng Nai luôn coi khách hàng là số 1, vấn đề của khách hàng là trách nhiệm của chúng tôi

Luật sư tư vấn lao động ở Đồng Nai của chúng tôi luôn cố gắng hoàn thiện đội ngũ, năng lực, dịch vụ để đáp ứng mọi nhu cầu tư vấn của mọi quý khách hàng trên toàn quốc!

Dịch vụ giải quyết tranh chấp lao động tại Luật sư tư vấn lao động ở Đồng Nai

Những tranh chấp về lao động thuộc thẩm quyền giải quyết của Toà án

Luật sư tư vấn lao động ở Đồng Nai tham gia tố tụng tại tòa án các vụ án liên quan đến Lao động bao gồm các tranh chấp và yêu cầu về lao động thuộc thẩm quyền giải quyết của tòa án, cụ thể:

– Tranh chấp lao động cá nhân giữa người lao động với người sử dụng lao động mà Hội đồng hoà giải lao động cơ sở, hoà giải viên lao động của cơ quan quản lý nhà nước về lao động quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh hoà giải không thành hoặc không giải quyết trong thời hạn do pháp luật quy định, trừ các tranh chấp sau đây không nhất thiết phải qua hoà giải tại cơ sở:

+ Về xử lý kỷ luật lao động theo hình thức sa thải hoặc về trường hợp bị đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động;

+ Về bồi thường thiệt hại giữa người lao động và người sử dụng lao động; về trợ cấp khi chấm dứt hợp đồng lao động;

+ Giữa người giúp việc gia đình với người sử dụng lao động;

+ Về bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật về lao động;

+ Về bồi thường thiệt hại giữa người lao động với doanh nghiệp xuất khẩu lao động.

– Tranh chấp lao động tập thể giữa tập thể lao động với người sử dụng lao động đã được Hội đồng trọng tài lao động tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương giải quyết mà tập thể lao động hoặc người sử dụng lao động không đồng ý với quyết định của Hội đồng trọng tài lao động, bao gồm:

+ Về quyền và lợi ích liên quan đến việc làm, tiền lương, thu nhập và các điều kiện lao động khác;

+ Về việc thực hiện thoả ước lao động tập thể;

+ Về quyền thành lập, gia nhập, hoạt động công đoàn.

– Các tranh chấp khác về lao động mà pháp luật có quy định.

Các dịch vụ tố tụng khác Luật sư tư vấn lao động ở Đồng Nai cung cấp trong lĩnh vực Lao động

 

Ngoài dịch vụ Luật sư tranh tụng, Luật sư tư vấn lao động ở Đồng Nai còn cung cấp dịch vụ đại diện tố tụng, tư vấn pháp luật, hướng dẫn cụ thể về:

 

– Luật sư tư vấn lao động ở Đồng Nai yêu cầu công nhận và cho thi hành tại Việt Nam bản án, quyết định lao động của Toà án nước ngoài hoặc không công nhận bản án, quyết định lao động của Toà án nước ngoài mà không có yêu cầu thi hành tại Việt Nam.

– Luật sư tư vấn lao động ở Đồng Nai yêu cầu công nhận và cho thi hành tại Việt Nam quyết định lao động của Trọng tài nước ngoài.

– Luật sư tư vấn lao động ở Đồng Nai các yêu cầu khác về lao động mà pháp luật có quy định.

Phương thức liên lạc với Luật sư tư vấn lao động ở Đồng Nai khi khách hàng cần hỗ trợ tư vấn

Cụ thế với những phương thức sau:

Tư vấn trực tiếp với Luật sư tư vấn lao động ở Đồng Nai

Luật sư tư vấn lao động ở Đồng Nai sẽ trực tiếp hỗ trợ tư vấn và đưa ra hướng giải quyết nhanh chóng, chính xác và hiệu quả. Chúng tôi cũng khuyến khích khách hàng đến trực tiếp địa chỉ của công ty để được hỗ trợ tư vấn, nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ

Hiện nay, địa chỉ trụ sở và chi nhánh của Luật sư tư vấn lao động ở Đồng Nai như sau:

  • Trụ sở chính công ty: Số 27/4 (Lầu 1), đường An Phú Đông 1, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, TP.HCM
  • Chi nhánh Bình Dương: Số 69, Đường N2, khu nhà ở Phú Mỹ Hiệp – 703 Mỹ Phước Tân Vạn, phường Tân Đông Hiệp, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Thời gian làm việc của Luật sư tư vấn lao động ở Đồng Nai như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết sáng thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 7h45 đến 12h trưa và từ 13h 30 đến 17h

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ Luật Lao động và các quy định hiện hành.

Hình thức tư vấn trực tuyến của Luật sư tư vấn lao động ở Đồng Nai

Tư vấn qua Email của Luật sư tư vấn lao động ở Đồng Nai:

Trong trường hợp khách hàng không thể đến văn phòng, không có thời gian di chuyển hoặc không tiện làm việc trong giờ hành chính thì khách hàng có thể gửi trực tiếp đến Email của Luật sư tư vấn lao động ở Đồng Nai.

Email: Congtyluatvinhphuoc@gmail.com

Trong thời gian 1 – 3 ngày Luật sư tư vấn lao động ở Đồng Nai sẽ trả lời Email hoặc gọi điện trực tiếp để tư vấn cho quý khách

Khi quý khách sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trả phí qua email sẽ có những ưu điểm sau:

– Được Luật sư tư vấn lao động ở Đồng Nai tư vấn ngay lập tức

– Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý

– Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn các vấn đề liên quan

Ngoài những hình thức liên hệ trên, khách hàng có thể liên hệ với Luật sư tư vấn lao động ở Đồng Nai qua những hình thức sau:

Hotline: 0919.559.819

Zalo: 0919.559.819

Website: Luật Đồng Nai

Đối với những hình thức tư vấn trực tuyến với Luật sư tư vấn lao động ở Đồng Nai khách hàng cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Cần cung cấp rõ thông tin, tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ…
  • Tập trung vào vấn đề mà mình đang vướng mắc, tránh dài dòng.
  • Nêu mục đích và yêu cầu của mình

Để đảm bảo quyền lợi khi sử dụng dịch vụ tư vấn lao động của Luật sư tư vấn lao động ở Đồng Nai một cách chính xác, khách quan. Đồng thời đưa ra hướng giải quyết nhanh chóng, kịp thời và chính xác đến khách hàng.

Đối với phương thức liên hệ nào, dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp của Luật sư doanh nghiệp Long Thành vẫn khẳng định chất lượng dịch vụ của mình đến với khách hàng.

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT, QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN HỆ LUẬT SƯ TƯ VẤN lao động Ở Đồng Nai NHƯ SAU:

Số điện thoại: 0919.559.819

Zalo: 0919.559..819

Website: https://luatdongnai.vn

Email: Congtyluatvinhphuoc@gmail.com

>> Xem thêm: Luật sư tư vấn lao động ở Đồng Nai

>> Xem thêm: Số điện thoại Luật sư tại Sài Gòn

Luật sư tư vấn lao động ở Đồng Nai

Luật sư tư vấn lao động ở Đồng Nai

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *